รีวิว ซีรี่ย์ไทย เรื่องตลก 69 6ixtynin9 the Series

คงมีคนอยู่จำนวนหนึ่งแหละ ที่เคยดูหนัง เรื่องตลก 69 ที่เป็นเอก รัตนเรือง กำกับไว้เมื่อปี 1999 สมัยนั้นหนังที่เล่าเรื่องยาว 2 ชั่วโมง นำแสดงโดย หมิว ลลิตา ปัญโญภาส ซึ่งก็ได้รับชื่อเสียงมากพอสมควร ผู้กำกับได้ทั้งรางวัลจากเทศกาลหนังเบอร์ลิน และเข้าชิงในหลายเวทีรางวัล แต่มันก็ผ่านมานานมากแล้ว หลายคนอาจไม่ค่อยรู้จักผลงานนี้หรืออย่างมากก็อาจเคยได้ยิน แต่วันนี้ เป็นเอก สร้างมันอีกครั้งในแบบซีรี่ย์ 6 ตอนที่ฉายทางเน็ตฟลิกซ์ แต่คุณสามารถดู เรื่องตลก 69 ทุกตอนได้ที่นี่เลย

ซีรี่ย์ไทย เรื่องตลก 69 Netflix
ซีรี่ย์ไทย เรื่องตลก 69 Netflix

เรื่องตลก 69 เกี่ยวกับอะไร

มันบอกเล่าเรื่องของหญิงเป็นมุนษย์เงินเดือนคนหนึ่ง ที่เผชิญกับพิษโควิดระบาดทำให้บริษัทต้องเลย์ออฟพนักงาน จากที่เคยมีรายได้ มีเงินใช้ทุกเดือน ตัวเอกของเรื่องกลับกลายเป็นคนว่างงาน เงินที่เก็บไว้ก็กำลังจะหมดเกลี้ยง แต่โชคชะตาเล่นตลก เมื่อเลขห้องดันน็อตหลวม จากเลข 6 ก็กลายเป็นเลข 9 ทำให้พวกค้ายาวางกล่องใส่เงินก้อนโตไว้ผิดห้อง และตัวเอกของเราก็เห็นเงินข้างในนั้น ตัดสินใจเก็บเอาไว้โดยหารู็ไม่ว่า มันจะนำความวุ่นวายและอันตรายมาสู่ตัว

รีวิว ซีรี่ย์ไทย เรื่องตลก 69 กับ นักแสดงนำ

ในเวอร์ชั่นซีรี่ย์ เป็นเอก เลือกให้ ใหม่ ดาวิกา เล่นเป็นตุ้ม ตัวเอกของเรื่องที่เก็บกล่องใส่เงินก้อนโตได้ ซึ่งเธอก็ทำหน้าที่ถ่ายทอดบทของตุ้มได้อย่างดีเยี่ยม สีหน้าท่าทางและการแสดง สวมบทได้เยี่ยมยอด แม้ว่าหากจะเปรียบเทียบกับต้นฉบับแล้ว อาจจะไม่ถึงกับดีเทียบเท่าก็ตาม

ทำไมคนดูถึงชอบ ซีรีย์ไทย “เรื่องตลก 69”

เมื่อพูดถึงในเรื่องโปรดักชันและการถ่ายภาพ กคงต้องบอกว่าเป็นอีกส่วนที่ทำได้ดีเยี่ยมเช่นกัน โดยเฉพาะการถ่ายภาพ ที่ถ่ายทำออกมาได้สวยงามทุกช็อต การปรับโทนสีก็ทำได้ดี ดีไซน์โลกหลังความตายได้มีเอกลักษณ์ นอกจากนี้ ก็ยังมีนำบริบทของโลกในยุคปัจจุบันเข้ามา โดยเฉพาะเรื่องการประท้วงของม็อบ อีกส่วนก็คงเป็นเรื่องทอล์คออฟเดอะทาวน์อย่างฉากเรทๆ ทั้งหลายที่ฮือฮาจนคนมากมายพากันเข้าไปดูให้เห็นกับตา แม้ว่ามันจะไม่ได้ชวนรู้สึกว่ากำลังดูหนังอย่างว่า แต่มันก็แค่บอกเล่าเรื่องราวเท่านั้นเอง ถ้าคุณชอบดูซีรี่ย์แล้วหล่ะก็ สามารถ ดูซีรี่ย์เรื่องอื่นๆ ได้อีกมากมายด้วยภาพคมชัดระดับ HD ที่อัพเดททุกอาทิตย์ ให้คุณได้รับชมแบบเต็มอิ่ม