รีวิว ซีรี่ย์เกาหลี สวีทโฮม (Sweet Home)

เมื่อพูดถึงซีรี่ย์เกาหลี มีหลายเรื่องเลยที่ประสบความสำเร็จ มีคนดูกันอย่างมากมาย อีกเรื่องหนึ่งที่ได้รับความนิยมมากๆ ในเน็ตฟลิกซ์ ก็คือ สวีทโฮม (Sweet Home) ซีรี่ย์แนวเอาตัวรอดแบบดาร์กๆ ที่เล่าเรื่อง มนุษย์ที่กลายเป็นสัตว์ประหลาด หลังจากติดเชื้ออะไรเข้าไป และกลายร่างกลับมาทำร้ายผู้คน น่าจะได้รับแรงบันดาลใจจากไวรัสโควิด19 ที่ระบาดไปทั่วโลกในช่วงที่ผ่านมา อารมณ์ของผู้คนที่มีต่อโรคระบาดชนิดนี้ ทำให้กระแสของมันค่อนข้างดี จนต้องมีการประกาศสร้างซีซันต่อถึง 2 ซีซันด้วยกัน และนี่ก็คือรีวิวของซีรี่ย์เรื่องนี้นั่นเอง

โรคร้ายที่ทำให้มนุษย์ กลายร่างเป็นสัตว์ประหลาด

ในอพาร์ตเมนต์ที่เก่าโทรมแห่งนี้ มันเป็นแหล่งรวมของมนุษย์ที่เป็นชนชั้นล่าง ผู้ต้องดิ้นรนอยู่ในสังคมที่ไม่ค่อยทิ้งโอกาสเข้ามาให้พวกเขาสักเท่าไหร่ ที่อยู่ก็เป็นตึกก็จริง แต่สภาพก็ไม่ใหม่ บางจุดดูเป็นแหล่งเสื่อมโทรมได้ด้วยซ้ำ แต่จู่ๆ ก็กลับมีเรื่องเลวร้ายเกิดขึ้น เมื่อมีบางคนในอพาร์ตเมนต์นี้มีอาการประหลาด เลือดไหลออกจากตาและปาก และไม่นานก็กลายสภาพกลายเป็นสัตว์ประหลาด ที่รูปร่างแตกต่างกันไป ล่าทีโหดร้าย และออกไล่ล่าผู้คนไม่เว้นหน้า

และสุดท้าย พวกเขาก็รู้ตัวว่าถูกกักเอาไว้ให้อยู่ในอพาร์ตเมนต์ และต้องเอาตัวรอดจากเหล่าสัตว์ประหลาดที่เคยเป็นเพื่อนบ้านของตัวเอง

พระเอกของเรื่องก็ไม่เว้นเป็นสัตว์ประหลาดเช่นกัน

เรื่องนี้ มีพระเอกเป็น ฮยอนซู​ (รับบทโดย ซงคัง) เด็กหนุ่มวัยรุ่นที่มีปมปัญหาครอบครัว และได้ย้ายมาอยู่ในอพาร์ตเมนต์แห่งนี้ ก่อนจะพบว่าตัวเองต้องเผชิญกับภัยร้ายที่ไม่คาดคิด สัตว์ประหลาดที่เกิดจากความต้องการในใจ ผุดขึ้นตัวแล้วตัวเล่า แถมไม่มีทางจะหนีไปไหนได้ พวกที่ยังไม่กลายร่างเลยต้องปักหลักและรวมตัวกันสู้ไปด้วยกัน

ซีรี่ย์เกาหลี สวีทโฮม (Sweet Home) พากย์ไทย
ซีรี่ย์เกาหลี สวีทโฮม (Sweet Home) พากย์ไทย

แต่ ฮยอนซู​ ก็กลายเป็นอีกคนที่กลายเป็นสัตว์ประหลาด แต่ปีศาจอย่างเขากลับมีความแตกต่าง ก่อนหน้านี้ เขาสูญเสียครอบครัว กลายเป็นกำพร้า ย้ายมีที่นี่ เขากลายเป็นพวกหลีกหนีสังคม สนใจแต่การเล่นเกม และเตรียมจะฆ่าตัวตาย ทว่า เมื่อเขากลายเป็นปีศาจ เขากลับสามารถควบคุมนั้นได้เกือบตลอดเวลา ด้วยพลังที่มหาศาลกว่าตอนเป็นมนุษย์ปกติ เขาจึงได้เป็นทั้งคนที่ช่วยเหลือมนุษย์ได้มากที่สุด แต่ขณะเดียวกัน ก็อาจเป็นระเบิดเวลาหากตอนไหนที่ควบคุมตัวเองไม่ได้ขึ้นมานั่นเอง

ความโดดเด่นที่น่าสนใจของ Sweet Home

ดัดแปลงมาจากมังฮวาและเว็บตูนชื่อเรื่องเดียวกัน วางตัวเองเป็นซีรี่ย์แนวแอ็คชัน ผสมผสานแฟนตาซี ที่มีกลิ่นเอาตัวรอดในพื้นที่ปิด เข้าโซนดาร์กด้วยเรื่องที่มีสัตว์ประหลาดรูปร่างต่างๆ และมีเลือดสาดกระเด็นปะปนอยู่

ข้อดีข้อเด่นของซีรี่ส์นอกจากความแฟนตาซีของมันแล้ว เนื้อเรื่องต้นทางจากมังฮวาก็ต้องเรียกว่าแข็งแรงอยู่ เช่น เดิมสภาพของอพาร์ตเมนต์เป็นลายเส้นง่ายๆ ที่อาจจะดูว่าคงมีสภาพที่ดี แต่เมื่อมาเป็นซีรี่ย์ไลฟ์แอ็คชันก็จะเห็นรายละเอียดของห้องที่เก่าโทรม การเล่าเรื่องก็ดูกระชับขึ้นกว่าตอนเป็นเว็บตูน รวมไปถึงยังสร้างตัวละครใหม่เพิ่มเติมขึ้นมา ทำให้เห็นได้ว่า ไม่ได้คิดแต่จะอ้างอิงของเดิมแต่เพียงอย่างเดียว

ถ้าหากว่าคุณชอบดูซีรี่ย์มากเรามีอีกหลายเรื่องให้คุณได้ติดตามที่ ซีรี่ย์เอเชียพากย์ไทย ได้ตลอด 24 ชั่วโมงอีกด้วยนะ

รีวิว ซีรี่ย์เกาหลี สวีทโฮม ความรู้สึกโดยรวมหลังดู

ในข้อดีก็มีข้อด้อยปะปนอยู่เช่นกัน ถ้าพูดกันตามตรง ซีรี่ย์เรื่องนี้ก็จัดว่าเป็นซีรี่ยืที่พอดูได้ ไม่ได้ย่ำแย่อะไรนัก มองว่าข้างนอกก่อนเข้าไปดู อาจคาดหวังว่าจะเป็นทริลเลอร์ที่จัดหนัก ความน่ากลัว ความสยองขวัญ​รวมไปถึง CG ที่แน่นเนียน แต่เมื่อได้ชมของจริงกลับไม่ถึงขั้นนั้น ดราม่าของเรื่องก็เล่าออกมาอย่างสะเปะสะปะ และกลายเป็นส่วนเกินของเรื่องไป ยิ่งถ้าคาดหวังรสชาติที่แปลกใหม่ ก็อาจจะพบว่าผิดหวังอยู่บ้างเพราะมันไม่ได้แปลกใหม่อะไร ขณะที่ CG ก็ไม่ได้เนียนอะไรมากนัก แถมจะมีลอยๆ อยู่หลายฉากเสียด้วยซ้ำ ก็ได้แต่หวังว่า ซีซันสองสามที่ต่อมา จะพัฒนาไปอีกขั้นแล้วนะ

อีกจุดที่ทำให้ซีรี่ย์ที่เล่าออกมาได้เอื่อยแบบนี้ แต่ยังมีคนติดตามมันไปจนสุดทางก็คือ มันเต็มไปด้วยนักแสดงหน้าตาดี ทั้งชายทั้งหญิง ที่มากพอจะทำให้คนดูนั่งมองหน้าตาของพวกเขาเพลินๆ ไปได้ระหว่างเรื่องราวที่เดินช้าแบบนี้

อ่านรีวิวจบแล้ว อยากดูเต็มๆ แล้วล่ะสิ ทุกคนสามารถดู ซีรี่ย์เกาหลี สวีทโฮม ได้ที่นี่เลยนะ