ซีรี่ย์เกาหลี สวีทโฮม (Sweet Home) EP.1-10 พากย์ไทย ทุกตอน

ซีรี่ย์เกาหลี สวีทโฮม (Sweet Home) พากย์ไทย
ซีรี่ย์เกาหลี สวีทโฮม (Sweet Home) พากย์ไทย

มันคือซีรี่ย์เกาหลีบนสตรีมมิ่งชื่อดังอย่าง Netflix นั้น กับพล็อตเรื่องที่บอกเล่าถึงอพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่งที่สภาพโทรมเก่าไม่พอ ยังรวมเอาคนที่หลากหลายที่มาเข้าไว้ด้วยกัน ความสกปรกของสถานที่อาจเป็นส่วนหนึ่งของโรคร้ายที่ผุดขึ้นระบาด หรืออาจเพราะความโสโครกของที่แห่งนี้ก็เป็นได้ แต่ยังไงก็ตามแต่ ซีรี่ย์เกาหลี สวีทโฮม (Sweet Home) พากย์ไทยเรื่องนี้ ก็มีต้นกำเนิดมาจากเว็บตูนชื่อดัง ที่มีฐานแฟนอ่านมากที่สุดเรื่องหนึ่ง และในตอนนี้ เราก็มีเวอร์ชันพากย์ไทยมาฝากทุกคน ถ้าอยากรู้แล้วว่าสนุกแค่ไหน ก็คลิกเข้าไปชมกันเลย

ดูซีรี่ย์เกาหลี สวีทโฮม พากย์ไทย EP. อื่นๆ ที่นี่

เรื่องย่อ Sweet Home​ พากย์ไทย

ซีรี่ย์เรื่องนี้ เล่าถึงเรื่องราวของ ฮยอนซู เด็กหนุ่มวัยรุ่นที่มีปมปัญหาครอบครัว หลังสูญเสียพ่อแม่และการเป็นลูกกำพร้า เขาย้ายเข้ามาอยู่อาศัยในอพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่งที่เรียกว่า กรีนโฮม เป็นพี่ทักสภาพโทรมๆ และการมาที่อยู่นั่น รวมกับสภาวะส่วนตัวที่เขาพบเจอ ทำให้กลายเป็นพวกหนีการเข้าสังคม เอาแต่เล่นเกมอยู่ในห้อง แต่การที่ได้มาอยู่ที่ก็ทำให้ได้รู้จักกับผู้คนมากมาย เหตุเพราะเกิดเหตุโรคระบาดขึ้นภายในอพาร์ตเมนต์

ในที่สุด พวกเขาก็พบว่าตัวเองติดกับอยู่ภายในอพาร์ตเมนต์แห่งนี้ ไม่สามารถจะหนีออกไปภายนอกได้ ขณะที่เกิดเหตุคล้ายโรคระบาดขึ้น ผู้คนมีอาการประหลาดก่อนจะกลายร่างเป็นปีศาจกระหายเลือด ออกไล่ล่าและคร่าชีวิตผู้คน จนที่เหลือต้องรวมตัวกันเพื่อเอาตัวรอดภายใต้สถานการณ์เช่นนี้

สำหรับท่านผู้ชมที่เป็นซีรี่ย์ทั้งหลาย ไม่ควรพลาดทุกกรณี สามารถติดตามพวกเราได้ที่ ซีรี่ย์เกาหลีพากย์ไทย ให้ท่านได้รับชมแบบจุใจ คมชัดระดับ 4K ตลอด 24 ชั่วโมง

แนะนำตัวละครเด่นๆ ในซีรี่ย์เรื่องนี้

ในเมื่อซีรี่ย์เล่าถึงอพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่ง มันจึงเต็มไปด้วยตัวละครมากมาย แต่ก็มีบางแคแรกเตอร์ที่น่าจะหยิบยกมาพูดถึง ซึ่งได้แก่

  • ฮยอนซู (รับบทโดย ซงคัง) เด็กหนึ่งที่เพิ่งสูญเสียครอบครัว และย้ายเข้ามาอยู่ในอพาร์ตเมนต์แห่งนี้ ก่อนที่จะพบว่าผู้คนถูกโรคระบาดทำให้กลายเป็นสัตว์ประหลาดไล่ฆ่าเพื่อนร่วมอพาร์ตเมนต์
  • อีวอนจุน (รับบทโดย อีโดฮยอน) นักเรียนแพทย์ที่กลายมาเป็นผู้นำกลุ่มผู้เช่ารับมือสัตว์ประหลาด
  • อึนยู (รับบทโดย โกมินซี) สาวซ่าปากร้ายใจดี คนที่เป็นพี่น้องไม่จริงของวอนจุน

รีวิวซีรี่ย์ สวีทโฮม EP.1-10

ในข้อดีก็มีข้อด้อยปะปนอยู่เช่นกัน ถ้าพูดกันตามตรง ซีรี่ย์เรื่องนี้ก็จัดว่าเป็นซีรี่ยืที่พอดูได้ ไม่ได้ย่ำแย่อะไรนัก มองว่าข้างนอกก่อนเข้าไปดู อาจคาดหวังว่าจะเป็นทริลเลอร์ที่จัดหนัก ความน่ากลัว ความสยองขวัญ​รวมไปถึง CG ที่แน่นเนียน แต่เมื่อได้ชมของจริงกลับไม่ถึงขั้นนั้น ดราม่าของเรื่องก็เล่าออกมาอย่างสะเปะสะปะ และกลายเป็นส่วนเกินของเรื่องไป ยิ่งถ้าคาดหวังรสชาติที่แปลกใหม่ ก็อาจจะพบว่าผิดหวังอยู่บ้างเพราะมันไม่ได้แปลกใหม่อะไร ขณะที่ CG ก็ไม่ได้เนียนอะไรมากนัก แถมจะมีลอยๆ อยู่หลายฉากเสียด้วยซ้ำ ก็ได้แต่หวังว่า ซีซันสองสามที่ต่อมา จะพัฒนาไปอีกขั้นแล้วนะ

อีกจุดที่ทำให้ซีรี่ย์ที่เล่าออกมาได้เอื่อยแบบนี้ แต่ยังมีคนติดตามมันไปจนสุดทางก็คือ มันเต็มไปด้วยนักแสดงหน้าตาดี ทั้งชายทั้งหญิง ที่มากพอจะทำให้คนดูนั่งมองหน้าตาของพวกเขาเพลินๆ ไปได้ระหว่างเรื่องราวที่เดินช้าแบบนี้

และถ้ายังฟินไม่พอเรามี รีวิวเต็มให้อ่านจนฟินกันแบบจุใจชนิดที่ไม่มีกั๊กกันเลยรับรองคุณจะไม่ผิดหวังแน่นอน

รายละเอียด ซีรี่ย์เกาหลี สวีทโฮม EP.1-10

  • ชื่อซีรี่ย์: สวีทโฮม (Sweet Home)
  • ประเภท: ชีวิต / สยองขวัญ / แฟนตาซี
  • ปีที่เข้าฉาย: 2020
  • ช่องทางการรับชม: Netflix
  • นักแสดง: Song Kang / Lee Jin-Wook / Lee Si-young
  • จำนวนตอน: 10 ตอน ตอนละ 60 นาที
  • คะแนนรีวิว: 7.3/10