รีวิว ซีรี่ย์ Netflix วันพีช One Piece ไลฟ์แอ็คชั่น (2023)

อีกครั้งที่ซีรี่ย์เล่าเรื่องราวของคนโลกที่กระทำสิ่งใหญ่โต ลูฟี่ คือ หนุ่มวัยรุ่นที่ฝันใหญ่ อยากจะเป็นโจรสลัด แล้วก็ไม่ใช่โจรสลัดธรรมดา เพราะเขาต้องการเป็นถึงราชาโจรสลัด ทั้งยังไม่ใช่โจรสลัดทั่วไป เพราะเขาไม่ต้องการเป็นคนที่ชอบปล้น ฆ่า และกระทำสิ่งเลวร้ายแบบนั้น ตัวละครแบบนี้แหละ ที่จะทำให้คนดูหลงรักและยินดีเอาใจช่วย จนเราต้องขอหยิบมา รีวิว ซีรี่ย์ Netflix วันพีช One Piece ไลฟ์แอ็คชั่น ให้อ่านก่อนดูเต็มๆ ในเว็บนี้

รีวิวในส่วนของ ดารานักแสดง

หลายคนคงไม่ค่อยรู้จักกับ Inaki Godoy ผู้ที่มารับบทเป็น ลูฟี่ เด็กหนุ่มผู้มีความฝันในการเป็นโจรสลัดกันสักเท่าไหร่ ที่จริงเขาเป็นเด็กที่เกิดในเม็กซิโก จึงมีความเป็นคนลาตินอยู่เต็มตัว เคยเล่นมาหลายเรื่องทั้งหนังและซีรี่ย์ และถ้าเอาเฉพาะที่อยู่ใน Netflix ก็อาจจะมีบางคนเคยดู “Who Killed Sara? ใครฆ่าซาร่า?” กันมาบ้าง แต่ก็ไม่ได้เป็นบทที่มีความสำคัญอะไรมากนัก แต่ในเรื่องนี้ เขาได้มีโอกาสเล่นเป็นตัวเอก เป็นเด็กหนุ่มที่ร่าเริงและเต็มไปด้วยไฟฝัน ทั้งยังมีความพลังพิเศษที่ได้จากการกินผลไม้ปีศาจ ทำให้ร่างกายเปลี่ยนเป็นยางยืดและมีประโยชน์ในการต่อสู้ด้วย

แต่สำหรับนักแสดงที่ทำให้ทุกคนรู้สึกเหมือนๆ กันว่า เขาช่างหล่อและเท่เหลือหลาย คงไม่พ้น Mackenyu กับตัวละคร โซโร ที่เป็นชาวญี่ปุ่นเหมือนกับเขา ตัวนี้เคยเรียนต่อสู้ด้วยดาบมาก่อน ก่อนจะกลายเป็นคนเท่ที่พกดาบสามเล่ม แม้จะเป็นไม้เบื่อไม้เมากับลูฟี่และนามิ (ที่เล่นโดย Emily Rudd) แต่ก็เป็นตัวที่ลูฟี่จะขาดไปไม่ได้ ต่อให้บาดเจ็บหนักก็ต้องรักษาให้หาย

ทำไม ซีรี่ย์ One Piece ไลฟ์แอ็คชั่น ถึงได้รับความนิยมในไทย

คงมีหลากหลายเหตุผลที่ทำให้ ซีรี่ย์เรื่องนี้มีกระแสตอบรับที่ยอดเยี่ยมในประเทศไทย ซึ่งพอจะสรุปรวมกันได้ประมาณนี้

  1. แคสต์นักแสดงได้เหมือนการ์ตูนมาก: คงไม่ต้องบอกว่า Inaki Godoy ที่สวมบทบาทเป็นลูฟี่เนี่ย มีความใกล้เคียงกับลูฟี่ในการ์ตูนมากแค่ไหน และไม่ใช่มีแต่ตัวเดียว เพราะไม่ว่า นามิ แช้งก์ โซโร หรือตัวอื่น ก็มีความอ้างอิงจากตัวการ์ตูนทั้งนั้น ไม่ใช่แค่หน้าตา บุคลิก แต่รวมถึงสัญชาติด้วย
  2. บทซีรี่ย์เคารพเวอร์ชันการ์ตูน: เรื่องราวแทบทั้งหมดในซีรี่ย์ เรียกได้ว่า อ้างอิงมาจากเวอร์ชันการ์ตูนทั้งสิ้น รวมไปถึง ความสามารถต่างๆ ของตัวละคร แบ็กกราวด์พื้นเพของพวกเขา และหัวใจของมันก็ยังอยู่ครบ
  3. โปรดักชั่นทุ่มทุน: ตัวซีรี่ย์ต้องสร้างฉากทุกฉากใหม่หมด ทำให้ทีมงานเรื่องนี้ ต้องใช้พลังเงินมหาศาลเพื่อเสกมันขึ้นมา อย่างน้อยก็เพื่อให้มันเหมือนกับที่เห็นในหนังสือการ์ตูนที่สุดนั่นแหละ
  4. เล่าเรื่องได้น่าติดตาม: นอกเหนือจากการที่มีตัวละครที่มีความโดดเด่นเป็นของตัวเองแล้ว ซีรี่ย์ก็ยังเล่าเรื่องของการผจญภัย ที่ต้องเจอกับอุปสรรคหลายหลาก ทำให้คนดูต้องเอาใจช่วยว่า เขาจะรอดพ้นพวกมันไปอย่างไร นั่นแหละ ทำให้คนดูรุ้สึกสนุกกับเรื่องราว

ถ้าหากว่าคุณชอบดูซีรี่ย์มากเรามีอีกหลายเรื่องให้คุณได้ติดตามที่ ซีรี่ย์พากย์ไทย ได้ตลอด 24 ชั่วโมงอีกด้วยนะ

รีวิว ซีรี่ย์ Netflix วันพีช ความรู้สึกโดยรวมหลังดู

หนทางการของการโจรสลัดไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะมีโจรสลัดอีกมากมายต้องการสมบัติวันพีซเหมือนกับเขา ระหว่างทางต้องเจออุปสรรคมากมาย ไม่เว้นแม้แต่คุณปู่ที่เป็นทหารเรือของเขาเองด้วย ซีรี่ย์เรื่องนี้ เดินเรื่องได้สนุกดีเลย แถมยังมีตัวละครเท่ๆ อย่างโซโร ตัวละครหน้าตาน่าเอ็นดูอย่างนามิ มีสีสันแฟนตาซีมาผสม กับโลกสมมุติที่น่าสนใจ ใครล่ะจะพลาดไม่ชมเรื่องนี้

ถ้าอ่านมาถึงตรงนี้แล้ว อยากดูแบบเต็มๆตั้งแต่ต้น จนจบ สามารถดู ซีรี่ย์ วันพีซ ไลฟ์แอ็คชั่น ได้เลยที่นี่

ซีรี่ย์ Netflix One Piece ไลฟ์แอ็คชั่น พากย์ไทย
ซีรี่ย์เน็ตฟลิกซ์ One Piece ไลฟ์แอ็คชั่น พากย์ไทย