รีวิว ซีรี่ย์เกาหลี Sweet Home 2 (สวีทโฮม 2)

ซีรี่ย์เกาหลีเรื่องนี้ เป็นแนวแอ็คชันแฟนตาซีในแบบซูเปอร์ฮีโร่ ดัดแปลงสร้างมาจากเว็บตูนชื่อเดียวกัน ผลงานของคังฟูล ที่ได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยมจากแฟนๆ ทำให้มันได้รับการถ่ายทอดออกมาในรูปแบบซีรี่ย์คนแสดง เล่าเรื่องราวของเหล่าผู้มีพลังพิเศษที่ต้องหลบหนีการไล่ล่าจากชายแปลกหน้ารายหนึ่ง และนี่ก็คือบทความ รีวิว ซีรี่ย์เกาหลี Moving นั่นเอง ตามมากันได้เลย

โปสเตอร์ ซีรี่ย์ สวีทโฮม ซีซั่น 2
ซีรี่ย์เกาหลี Sweet Home 2 (สวีทโฮม 2) พากย์ไทย

รีวิวในส่วนของ ดารานักแสดง

ถือว่า นี่คือซีรี่ย์เกาหลีที่เป็นจุดเริ่มต้นของการเป็นที่รู้จักในชีวิตการแสดงของนักแสดงหลายๆ คน จากเมื่อ 3 ปีก่อนที่พวกเขาได้เล่นเรื่อง หลายคนก็เริ่มโด่งดังและมีผลงานอื่นๆ ติดตามมา หลายคนได้รับบทเด่น ทั้งตัวเอก ตัวรอง ทั้งหมดก็เริ่มต้นขึ้นมาจากเรื่องนี้

หนึ่งคนที่สำคัญ ก็คือ ซงคัง ก่อนที่เขาจะสร้างชื่อใน Nevertheless และ My Demon เขาก็คือตัวละครหลักของ สวีทโฮม เพราะเขาเล่นเป็น ฮยอนชู เด็กหนุ่มที่สูญเสียพ่อแม่และย้ายมาอยู่ที่กรีนโฮม ก่อนจะกลายร่างครึ่งหนึ่งเป็นสัตว์ประหลาด คนต่อมาก็คือ โกมินชี ที่รับบทเป็น อีอึนยู หลังซีซั่นแรกสูญเสียพี่ชายที่กลายร่างไป มาซีซั่นนี้เธอได้รับบทเด่นเต็มตัว เธอเองก็ได้รับบทนางเอกใน Youth of May ด้วย ด้าน อีซียอง ในซีซั่นนี้ เธอกลายเป็นอีคยองที่ตั้งครรภ์และให้กำเนิดสัตว์ประหลาด เธอได้รับบทเด่นใน Grid ซีรีย์เรื่องถัดมา

ขณะที่ตัวละครอื่นๆ ที่น่าสนใจ ก็อย่างเช่น พัคกยูยอง ที่รับบทเป็น ยุนจีซู หญิงสาวหัวใจดนตรีที่ย้ายเข้าศูนย์จัดการภัยพิบัติไปพร้อมๆ กับอึนยู เธอเองก็ได้เล่นบทนำในซีรี่ย์เรื่องถัดมาอย่าง Celebrity และ A Good Day to Be a Dog

ความโดดเด่นที่น่าสนใจของ ซีรีย์ Sweet Home 2 เรื่องนี้

สิ่งที่โดดเด่นจริงๆ สำหรับซีรี่ย์ซีซันที่สองของ Sweet Home เรื่องนี้ ก็คงจะเป็นงานสร้าง โปรดักชั่น เทคนิคพิเศษ ที่ทำให้เกิดฉากของเกาหลีที่ยับเยินหลังขบวนสัตว์ประหลาดบุกจนเละเทะ และมนุษย์ที่เหลือรอดต้องหนีไปกบดานตามใต้ดิน ทีมงานสร้างฉากของตึกที่ปรักหักพังได้ใกล้เคียงของจริงอย่างมาก ดูแทบไม่รู้ว่าใช้เทคนิคคอมพ์สร้างขึ้น แต่อาจจะน่าเสียดายสักหน่อย ที่ซีจีสัตว์ประหลาดส่วนใหญ่ออกมาลอยและไม่สมจริงเท่าที่ควร

นอกจากซีรี่ย์เกาหลีแล้ว ถ้าหากว่าคุณชอบดูซีรี่ย์จีน เราก็ยังมีอีกหลายเรื่องให้คุณได้ติดตามที่ ซีรี่ย์เกาหลีพากย์ไทย ได้ตลอด 24 ชั่วโมงอีกด้วยนะ

รีวิว ซีรี่ย์เกาหลี สวีทโฮม 2 ความรู้สึกโดยรวมหลังดู

ซีซัน 2 หรือภาคต่อมาของสวีทโฮม ที่จะบอกเล่าว่า หลังชาวอพาร์ตเมนต์ที่เหลือรอด ไม่กลายร่างเป็นสัตว์ประหลาด ต่างก็ออกมาจากอพาร์ตเมนต์ได้แล้ว พวกเขาจะมีชีวิตยังไงต่อ ซึ่งก็ต้องบอกว่า เป็นการจินตนาการถึงโลกที่สัตว์ประหลาดเดินเล่นไปทั่วเกาหลี หรืออาจจะทั่วทั้งโลกไปแล้ว แล้วคนที่เหลือจะอยู่กันยังไง มีใครคิดทำอะไรบ้าง ซึ่งผลออกมาก็คือ มนุษย์ส่วนใหญ่อยู่ภายใต้การดูแลของพวกทหารที่มีอาวุธ และก็มีอีกกลุ่มหนึ่งที่สร้างห้องทดลองเอาไว้เพื่อศึกษาและคิดค้นทางแก้สำหรับมนุษย์ที่หลงเหลืออยู่

ในซีซั่นนี้ น่าสนใจดีที่เขาออกมาเล่าเรื่องนอกอพาร์ตเมนต์กันได้ซะที ได้เห็นพื้นที่ที่กว้างกว่าเดิมเยอะมาก แต่ก็เหมือนจะเล่าเรื่องได้เชื่องช้า และค่อนข้างสะเปะสะปะพอสมควร ส่วนเรื่องราวนั้นจากที่คาดหวังความแปลกใหม่ ก็กลับว่า มันไม่ได้ดูแปลกใหม่อะไรขนาดนั้น

เช่นเดียวกับ งานภาพ เทคนิคพิเศษที่ทำให้เราได้เห็นว่า เขาตั้งใจฉากดี แต่กับตัวสัตว์ประหลาดต่างๆ การเคลื่อนไหวยังดูลอยๆ ไม่เนียน ราวกับไม่ค่อยมีงบมากพอในส่วนนี้ สุดท้ายก็อาจเป็นการปูไปสู่ซีซันที่สาม ที่น่าจะจัดเต็มกว่า อะไรประมาณนั้น

ถ้าอ่านมาถึงตรงนี้แล้ว อยากดูแบบเต็มๆตั้งแต่ต้น จนจบ สามารถดู ซีรี่ย์เกาหลี Sweet Home 2 ได้เลยที่นี่