รีวิว ซีรี่ย์เกาหลี Moving (2023)

ซีรี่ย์เกาหลีเรื่องนี้ เป็นแนวแอ็คชันแฟนตาซีในแบบซูเปอร์ฮีโร่ ดัดแปลงสร้างมาจากเว็บตูนชื่อเดียวกัน ผลงานของคังฟูล ที่ได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยมจากแฟนๆ ทำให้มันได้รับการถ่ายทอดออกมาในรูปแบบซีรี่ย์คนแสดง เล่าเรื่องราวของเหล่าผู้มีพลังพิเศษที่ต้องหลบหนีการไล่ล่าจากชายแปลกหน้ารายหนึ่ง และนี่ก็คือบทความ รีวิว ซีรี่ย์เกาหลี Moving นั่นเอง ตามมากันได้เลย

รีวิวในส่วนของ ดารานักแสดง

ต้องบอกว่า เรื่องนี้มีนักแสดงเกาหลีมาร่วมงานกันอย่างคับคั่งมากๆ เรียกว่าเป็นหนึ่งซีรี่ย์เกาหลีฟอร์มยักษ์ในรอบปีนี้เลยก็ได้ เพราะเอาแค่ตัวละครซูเปอร์ฮีโร่ที่มีแบ่งได้ทั้งรุ่นพ่อแม่ และรุ่นลูกแล้ว แถมยังมีตัวละครฝั่งเกาหลีหนีด้วยมาอีกต่างหาก แต่ถ้าจะเอาแต่ที่คนชื่นชอบก็คงต้องต้องคู่รุ่นลูก คิมบงซอก กับ จางฮีซู ทุกคนจะได้เห็นความสัมพันธ์ของคนสองคนที่มีพลังพิเศษและมันทำให้พวกเขาแตกต่างจากคนอื่น ซึ่งมันก็ทำให้พวกเขาเข้าใจกันและกันด้วย ซึ่งตรงนี้ ทั้ง โกยุนจอง และ อีจองฮา ต่างก็ทำหน้าที่ได้ยอดเยี่ยมมากๆ

ขณะที่รุ่นพ่อแม่เอง ที่เด่นๆ ก็คงไม่พ้น 3 นักแสดงหลัก รยูซึงรยง ที่รับบทเป็นจางจูวอน พ่อของฮีซูที่ตั้งร้านขายไก่ทอด เขาเป็นซูเปอร์ฮีโร่ที่ไม่เก่งเรื่องความจำนัก แต่เรื่องรักลูกไม่แพ้ใคร มีพลังด้านการฟื้นฟูอาการบาดเจ็บ และก็เคยเป็นสมาชิกองค์กรลับของรัฐเช่นเดียวกับ อีมีฮยอน ที่แสดงโดย ฮันฮโยจู และคิมดูชิก ที่แสดงโดย โจอินซอง

ขณะที่ตัวละครอื่นๆ ก็ไม่ใช่ว่าจะน้อยหน้า บทของพวกเขาก็มีไม่น้อย และโดดเด่นไม่หนีจากสามคนนี้สักเท่าไหร่

ความโดดเด่นที่น่าสนใจของ ซีรีย์ Moving เรื่องนี้

นอกเหนือจากความสนุกกับฉากแอคชั่นแล้ว ซึ่รี่ย์เรื่องนี้ยังมีเรื่องราวความดราม่าและโรแมนติกมาเป็นส่วนผสมหลักอีกด้วย มันเล่าถึงการพบกันของ คิมดูซิก กับ อีมีฮยอน ที่เกิดขึ้นจากการอยู่ร่วมองค์กรกัน แต่ก็งานที่พวกเขาทำนี่แหละที่เป็นเหตุใดต้องพลัดพรากจากกัน แล้วก็ยังเล่าไปถึง ความสัมพันธ์ของคนรุ่นลูก อย่าง บงซอกและฮีซู สองคนผู้มีพลังที่มองตาก็เข้าใจ และค่อยๆ เติบโตขึ้นมา รวมไปถึงความรักของคนคู่อื่นๆ ด้วย ซึ่งส่วนใหญ่จบอย่างสิ้นหวังเพียงเพราะเขาเป็นผู้มีพลังพิเศษ มันจึงมีความดราม่าแทรกเข้ามาในนั้นด้วยนั่นเอง

นอกจากซีรี่ย์เกาหลีแล้ว ถ้าหากว่าคุณชอบดูซีรี่ย์จีน เราก็ยังมีอีกหลายเรื่องให้คุณได้ติดตามที่ ซีรี่ย์จีนพากย์ไทย ได้ตลอด 24 ชั่วโมงอีกด้วยนะ

รีวิว ซีรี่ย์เกาหลี Moving ความรู้สึกโดยรวมหลังดู

เพราะมันเป็นซีรี่ย์เกาหลีด้วยหรือเปล่า มันจึงผสมผสานความเป็นซีรี่ย์เกาหลีเข้ากับเรื่องราวของเหล่าผู้มีพลังพิเศษได้อย่างลงตัว ในนั้นมีทั้งเรื่องดราม่าชวนบีบน้ำตา เรื่องโรแมนติกของความสัมพันธ์ที่พาสะเทือนใจ และเล่าเรื่องการต่อสู้ระหว่างผู้มีพลังพิเศษด้วยกันอย่างสนุกระทึกใจ อีกทั้งยังมี โกยุนจอง นักแสดงสาวหน้าตาน่ารักโดนที่เปิดมาให้ผู้ชมมีความสุขกันตั้งแต่ตอนเริ่มแรก

ไม่ว่าใครก็ใคร เมื่อได้ลองเปิดดูสักตอนสองตอน รับรองว่าต้องติดใจและอยากติดตามต่อกันทั้งนั้น เรื่องราวที่ดูแปลกใหม่ดี ที่คาบสมุทรเกาหลีมีองค์กรที่รวบรวมผู้มีพลังพิเศษเอาไว้ แต่ต่อมากลับต้องกบดานหลบซ่อนตัวจากการถูกตามไล่ล่า พวกเขาต้องมีพลังที่แตกต่างกัน แถมยังถ่ายทอดความพิเศษนี้ผ่านทางพันธุกรรมได้อีกด้วย และก็ไม่ใช่จะมีแค่เกาหลีใต้ที่มีองค์กรคอยสนับสนุนคนพวกนี้ ประเทศอื่นเขาก็มีเช่นกัน ทำให้เริ่มต้นมันเป็นเรื่องครอบครัวและหนุ่มสาว แต่ต่อมามันค่อยขยายกลายเป็นเรื่องการแข่งขันการสร้างซูเปอร์ฮีโร่ของหลายๆ ประเทศ เป็นอีกแง่มุมหนึ่งของซีรี่ย์ที่เล่าเรื่องผู้มีพลังพิเศษทั้งหลาย และก็มีแววว่าจะได้ดูภาคสอง ซึ่งก็เป็นไปได้ไม่ง่ายนัก เพราะเป็นโปรเจ็กต์ที่ต้องใช้เงินทุนมากพอสมควรเลยเชียว

ถ้าอ่านมาถึงตรงนี้แล้ว อยากดูแบบเต็มๆตั้งแต่ต้น จนจบ สามารถดู ซีรี่ย์เกาหลี Moving ได้เลยที่นี่