รีวิว ซีรี่ย์เกาหลี Doona! ดูนา ไอดอลสาวข้างบ้าน

ทุกคนที่เข้ามาเยี่ยมเยือนหน้านี้ แสดงว่าต้องการจะอ่าน รีวิว ซีรี่ย์เกาหลี ดูนา ไอดอลสาวข้างบ้าน (Doona!) กันอย่างแน่นอน หน้าที่ เราจะมาว่ากันด้วย ข้อมูลและรายละเอียดเกี่ยวกับซีรี่ย์ที่ถูกดัดแปลงมาจากเว็บตูนเรื่องนี้ พร้อมกับมีนักแสดงชื่อดังมาร่วมงาน และบอกเล่าเรื่องราวของไอดอลสาวที่เป็น Lead Vocal ของวงไอดอลชื่อดังที่มาพักอยู่ห้องข้างๆ ของหนุ่มต่างจังหวัดที่ย้ายมาพักในเมืองหลวง อยากรู้ว่าเรื่องราวจะเป็นยังไง ก็สามารถคลิกไปดู ดูนา ไอดอลสาวข้างบ้าน ทุกตอน ได้ที่นี่เลย

ซีรี่ย์เกาหลี Doona ดูนา ไอดอลสาวข้างบ้าน พากย์ไทย
ซีรี่ย์เกาหลี Doona ดูนา ไอดอลสาวข้างบ้าน พากย์ไทย

รีวิว Doona! ในส่วนของดารานักแสดง

ซีรี่ย์เกาหลี Doona! หรือในชื่อไทยว่า ดูนา ไอดอลสาวข้างบ้าน เรื่องนี้ ได้รับการดัดแปลงมาจากเว็บตูนชื่อดัง ผลงานของ มินซงอา คนที่มาเขียนบทให้ด้วย ซึ่งนอกจากจะได้ อีจองฮโย ผู้กำกับซีรี่ย์เรื่องดังอย่าง Crash Landing on You แล้ว ก็ยังได้นักแสดงหญิงชื่อดังมาเป็นนางเอกให้ด้วย

เธอเป็นทั้งสมาชิกวงเกิร์ลกรุ๊ปชื่อดังอย่าง Bae Suzy หรือ แพซูจี ในบท อีดูนา อดีตไอดอลสาวที่ชีวิตกำลังรุ่งพุ่งแรงสุดขีด แต่เธอกลับลาออกมาเช่าบ้านอยู่เงียบๆ เก็บตัว ไม่ออกไปไหนอยู่เป็นปี เธอเองมีเรื่องในใจบางอย่างที่ทำให้ล้มเลิกและเดินออกมาจากเส้นทางไอดอลที่ได้เป็นทั้งคนดังและสร้างรายได้ให้อย่างมากมาย แต่เมื่อมีหนุ่มจิตใจดีคนหนึ่งมาอยู่ห้องข้าง ชีวิตของเธอก็กำลังจะเปลี่ยนแปลง

อีจุนวอน ที่แสดงโดย ยางเซจง เขาคือชายหนุ่มจากต่างจังหวัด เป็นคนอบอุ่น จิตใจดี แต่ฐานะไม่ค่อยดีนัก ที่เพิ่งย้ายเข้ามาอาศัยอยู่ในบ้านแบ่งเช่าใกล้กับมหา’ลัย เขาพยายามหารายได้พิเศษ แต่ก็ถูกหญิงสาวอีกคนแย่งลูกค้าไป ซึ่งก็ไม่ใช่ใครเป็นสาวที่เขาแอบชอบตอนอยู่โรงเรียนเก่า คิมจูนจู คนนั้นนั่นเอง

ความโดดเด่นของ ซีรี่ย์เกาหลี ดูนา ไอดอลสาวข้างบ้าน เรื่องนี้

เมื่อได้รับชมซีรี่ย์เกาหลีพากย์ไทยเรื่องนี้ ก็พอจะสรุปความโดดเด่นของ Doona! ได้ประมาณนี้

  1. นำแสดงโดย ยางเซจง ดาราหนุ่มที่เข้าวงการมาสักพักแล้ว และก็เริ่มมีชื่อเสียง มีคนรู้จักมากขึ้นเรื่อยๆ เรื่องนี้ถือเป็นเรื่องแรกที่เขาได้รับบทพระเอก
  2. นำแสดงโดย แพซูจี ไอดอลจากวง Miss A ที่ต่อมาก็กลายเป็นนักร้องเดี่ยว ที่มีผลงานส่วนใหญ่เป็นซีรี่ย์และหนัง เธอกลายเป็นนักแสดงยอดนิยม
  3. บทซีรี่ย์ที่เขียนมาจากเว็บตูนชื่อดัง ทั้งยังได้นักเขียนเว็บตูนมาเป็นคนเขียนบทซีรี่ย์ให้อีก ทำให้ได้อรรถรสดั้งเดิม แถมสารที่ต้องการสื่อก็ยังไม่ถูกบิดให้แตกต่างไปด้วย
  4. นักแสดงสมทบโดนใจ คิมจินจู หญิงสาวที่เป็นรักฝังใจของหนุ่มจิตใจดีที่มาหวั่นไหวเพราะไอดอลสาว ก็แสดงโดย ฮายอง ที่ครั้งนี้มาในลุคสั้น ซึ่งก็น่ารักไม่น้อยเลยทีเดียว
  5. เรื่องราวที่มีรวดเดียว 9 ตอน ทำให้ติดตามได้อย่างต่อเนื่อง ไม่ต้องรอกันหลายๆ อาทิตย์
  6. บทซีรี่ย์เขียนเอาไว้ให้ค่อยๆ เปิดเผยความจริงของชีวิตเบื้องหลังไอดอลว่า เหตุใดเธอจึงต้องลาออกมาและออกมาอยู่คนเดียวอีกต่างหาก การค่อยๆ เปิดเผย ทำให้คนดูยังคงติดอยู่กับเรื่องราว ระหว่างนั้น พวกเขาก็จะได้พบกับโมเมนต์หวานๆ ของสองพระนาง

รีวิว ซีรี่ย์เกาหลี Doona! ความรู้สึกหลังดู

แม้ซีรี่ย์จะมีความยาวเพียง 9 ตอน แต่ก็ดำเนินเรื่องได้อย่างน่าติดตาม ด้วยองค์ประกอบหลายๆ อย่างที่ส่งเสริมกัน ทั้งตัวนักแสดงสาว ซูจี ที่ตัดผมทรงฮิเมะคัท เสื้อผ้าและแต่งหน้าได้ขึ้นมา ทำให้ทุกซีนของเรื่องนี้จะถูกเธอสะกดเอาไว้หมด บางคนถึงขึ้นเรียกว่า สวยกินคน เลยเชียว นอกจากนี้ เคมีของซูจีกับยางเซจงก็เข้ากันดี จนทำให้คนดูมากมายต้องจิ้นว่าตัวเองเป็นตัวละครกันเลยเชียวล่ะ

นอกจากเรื่องนี้แล้ว ทุกคนยังสามารถ ดูซีรี่ย์เรื่องอื่นๆ ได้ที่นี่เช่นกัน เรามีหนังใหม่อัพเดททุกวัน ภาพคมชัดระดับ HD 4K