รีวิว ซีรี่ย์ฝรั่ง Sex Education Season 4 (2023) หลักสูตรเร่งรัก

หลังให้ความสนุกและบันเทิงในเรื่องเพศทั้งกลุ่มเด็กวัยรุ่นและวัยผู้ใหญ่มารวม 3 ซีซัน ก็มาถึงวันที่ต้องลาจาก ซีรี่ย์ฝรั่ง Sex Education Season 4 คือซีซั่นสุดท้ายของซีรี่ย์ เพศศึกษา (หลักสูตรเร่งรัก) เรื่องราวของเหล่านักเรียนไฮสคูลวัยว้าวุ่นทั้งหลาย ที่กำลังเรียนรู้เพื่อจะได้เข้าใจความหลากหลายทางเพศ ปัญหาทางเพศ รวมทั้งได้เข้าใจว่า แม้จะโตเป็นผู้ใหญ่ ก็ยังหนีไม่พ้นกับปัญหาเรื่องพวกนี้เหมือนกัน หลังหายไปหนึ่งปีเต็มๆ ก็กลับมาด้วยซีซั่นบทสรุปที่สนุกจนเราต้องขอหยิบมา รีวิว ซีรี่ย์ Sex Education ซีซั่นจบ ให้อ่านก่อนดูเต็มๆ ในเว็บนี้

ซีซั่นจบที่ไม่ผิดหวัง

เป็นซีซั่นที่แฟนซีรี่ย์ติดตามรอคอยกันมานาน 1 ปี ซึ่งเมื่อมันมาถึง คนดูต่างก็บอกกันว่าไม่ผิดหวัง ไม่ว่าจะเป็น บทที่ไม่ได้แผ่วลงไปจากซีซั่นก่อนๆ เลย ยังคงสนุก น่าติดตาม และไม่น่าเบื่อ คนดูจะได้เห็นถึงพัฒนาการของตัวละครหลังจากผ่านมาถึงซีซั่นที่ 4 ที่ทำให้ทั้งอินและรักตัวละครมากถึงมากที่สุด แม้จะไม่ได้เล่าเรื่องราวอะไรที่ซับซ้อน แต่ทุกอย่างมันเรียบง่าย และเข้าถึงหัวใจของคนดู

ซีรี่ย์ยังคงเล่าเรื่องราวได้หลากหลายเช่นเดิม ทั้งเรื่องความรักของวัยรุ่น ตัวละครใหม่ๆ กับความหลากหลายเรื่องเพศ ความเปลี่ยนแปลงของตัวละครที่ต้องไปเจอในสถานที่ใหม่ๆ ไปจนถึงความสัมพันธ์ของเพื่อนสนิทที่แตกต่างกันสุดขั้ว และความสัมพันธ์ในครอบครัวที่พวกเขาไม่ลืมเล่า

ทำไม ซีรี่ย์ Sex Education Season 4 ถึงได้รับความนิยมในไทย

คงมีหลากหลายเหตุผลที่ทำให้ ซีรี่ย์เรื่องนี้มีกระแสตอบรับที่ยอดเยี่ยมในประเทศไทย ที่พอจะสรุปได้ ก็ประมาณว่า หนึ่ง มันเล่าเรื่องเกี่ยวกับปัญหาทางเพศที่หลากหลาย อะไรที่เป็นเรื่องเพศศึกษา มันชวนสนใจในตัวของมันเองอยู่แล้ว แต่ซีรี่ย์ก็หยิบมาบอกเล่าให้แต่ละตัวมีปัญหาของตนเอง ทั้งในหมู่วัยรุ่นเอง หรือแม้แต่ในหมู่ผู้ใหญ่ก็ตาม

ในซีซั่นนี้ ตัวละครแต่ละตัวต่างก็มีปัญหาที่เดินมาจนสุกงอม ปัญหาในเรื่องนั้นเต็มไปหมด แต่คนเขียนบทเขาตัดแบ่งและเล่าเรื่องเก่งจนทุกอย่างดูลงตัวไปเสียทั้งหมด ขณะที่การแสดง นักแสดงทุกตนต่างทำหน้าที่ได้อย่างดีเยี่ยม และซีรี่ย์ก็ให้บทสรุปแบบไม่โลกสวย จบได้แบบธรรมดาของชีวิต ไม่มีอะไรที่สมหวังเสมอไป มีแต่การเดินทางมาเจอกันในช่วงเวลาหนึ่งเพื่อให้บทเรียนชีวิตแก่กัน

และไม่ใช่แค่เรื่องนี้เรื่องเดียว เพราะถ้าหากคุณชอบดูซีรี่ย์มากเรามีอีกหลายเรื่องให้คุณได้ติดตามที่ ซีรี่ย์พากย์ไทย ได้ตลอด 24 ชั่วโมงอีกด้วยนะ

รีวิว ซีรี่ย์ Sex Education Season 4 ความรู้สึกโดยรวมหลังดู

หลายคนอาจกลัวๆ ว่า ซีรี่ย์ที่ดำเนินเรื่องมาหลายซีซันจะถูกตัดจบอย่างไม่ใยดี แถมเรื่องราวที่อาจจะไม่ค่อยเดินหน้าไปไหน แต่ดูเหมือนปัญหานี้จะไม่เกิดกับหลักสูตรเร่งรัก ทีมงานยังคงหยิบปมปัญหาของ โอทิชที่ยังรักๆ เลิกๆ ไม่หายกับเมฟ หรือปมความรู้สึกที่ติดค้างระหว่างรูบี้กับโอทิซ คนดูทั้งหลายอาจรู้สึกว่าตัวเองก็อดสงสารรูบี้ไม่ได้เหมือนกัน

เช่นเดียวกับ จีน ที่เคยทำตัวเป็นกูรูผู้ช่ำชองด้านเซ็กส์มานาน แต่วันนี้ เธอกลับมีปัญหาเสียเอง เพราะต้องมาเลี้ยงลูกในวัยทอง ทั้งมีปัญหาซึมเศร้าหลังคลอด ทำให้คนดูได้มองเห็นว่าเธอไม่ได้เพอร์เฟกต์ไปเสียทั้งหมด และยังช่วยเสริมสาระด้านเพศของคนวัยผู้ใหญ่ ไม่ใช่มีแต่เรื่องเด็กวัยรุ่นไปซะทั้งหมดด้วย

ขณะที่เมฟ หลังจากล้มลุกคลุกคลานมา 3 ซีซั่น เธอได้เวลาเดินไปหาความฝันอย่างการเป็นนักเขียนได้ซะที แม้จะถูกครูพูดจาทำลายกำลังใจ แถมแม่ก็ยังมาจากไปซะอีก ไปๆ มาๆ เราก็เห็นว่า แม้เมฟจะทั้งรักทั้งเกลียดแม่ของตัวเอง แต่แม่ก็ทำหน้าที่ของตัวเองได้ที่สุดแล้ว

ถ้าอ่านมาถึงตรงนี้แล้ว อยากดูแบบเต็มๆตั้งแต่ต้น จนจบ สามารถดู ซีรี่ย์ Sex Education Season 4 ได้เลยที่นี่

โปสเตอร์ซีรี่ย์ Sex Education ซีซั่น 4 ทาง Netflix
ซีรี่ย์ฝรั่ง Sex Education Season 4 พากย์ไทย