รีวิว ซีรี่ย์ฝรั่ง Loki Season 1 (2021)

ดูแล้ว น่าจะมีคนไทยมากมายเลยแหละที่สนุกสนานกับการติดตามเรื่องราวของซูเปอรืฮีโร่ตัวรอง อย่าง โลกิ มาตั้งแต่ยังอยู่ในหนังของมาร์เวลหลายๆ เรื่อง โดยเฉพาะที่เป็นหนังภาคของพี่ชายอย่าง เทพเจ้าสายฟ้า ธอร์ แต่ก็คงรู้สึกสงสารโลกิอยู่ไม่น้อย และรู้สึกว่าเขาไม่ค่อยได้รับบทเด่น หรือแสดงความเก่งกาจไปมากมายเพราะโดนรัศมีผู้พี่กลบจนหมด และการที่มาร์เวลสร้างซีรี่ย์ภาคแยกขึ้นมาแบบนี้ ก็คงจะทำให้หลายต่อหลายคนถูกใจไม่ใช่น้อย จนเราต้องขอหยิบมา รีวิว ซีรี่ย์ฝรั่ง Loki Season 1 ให้อ่านก่อนดูเต็มๆ ในเว็บนี้

ตัวละครสำคัญในซีซันแรกของโลกิ มีใครบ้าง

สิ่งที่เราได้เห็นในซีรี่ย์ภาคแยกเรื่องนี้ หนีไม่พ้น การที่เราจะได้เห็น ทอม ฮิดเดิลสตัน วาดลวดลายแบบฉายเดี่ยว ไม่ต้องตกอยู่ภายใต้เงาของฮีโร่ตนใดสักที แถมครั้งนี้ เขาต้องรับบทเป็นตัวป่วนเส้นเวลา เป็นคนที่ทำให้ไทม์ไลน์แตกแขนง แถมยังกลับไปกลับมาระหว่างจักรวาลได้ เปิดให้เขาได้โดดเด่นและมีความสำคัญสูงสุดในพื้นที่ของตัวเอง

แต่ก็ไม่ใช่จะมีแต่ทอมเท่านั้น ในเรื่องนี้ยังมี โอเวน วิลสัน ในบทโมเบียส เจ้าหน้าที่ขององค์กรพิทักษ์เวลา ผู้มีไอเดียการทำงานเป็นของตนเอง เขายอมจะปล่อยตัวโลกิ แลกกับการที่โลกิต้องจับตัวแปรอีกคนที่กำลังป่วนไทม์ไลน์อยู่ ซึ่งนั่นก็ทำให้เขาได้พบกับ ซิลวี่ ที่เล่นโดย Sophia Di Martino ซึ่งก็คือตัวแปรโลกิในร่างผู้หญิงที่กำลังขัดขวาง TVA ด้วยเป้าหมายที่ยิ่งใหญ่นั่นเอง

ความน่าสนใจของ โลกิ ซีซั่น 1 มีอะไรบ้าง

คงมีหลากหลายเหตุผลที่ทำให้ ซีรี่ย์เรื่องนี้มีกระแสตอบรับที่ยอดเยี่ยมในประเทศไทย ไม่ว่าจะเป็น เรื่องนี้เล่าถึงไทม์ไลน์ที่แตกแขนง จนทำให้เกิดความเป็นไปได้ที่มากมายไม่สิ้นสุด จนสามารถจะตัวละครที่ของโลกิที่หลากหลาย จะเป็นคนผิวขาวผิวดำ เป็นเด็ก หรือเป็นคนชรา หรือแม้กระทั่งเป็นจระเข้ตัวหนึ่งก็สามารถจะบันดาลให้เป็นไปได้เช่นกัน

ประการต่อมา ก็คือ พล็อตมันเปิดให้สามารถสร้างตัวละครของโลกิในอีกภาคหนึ่ง คือเป็นผู้หญิง ซึ่งในที่นี้ก็คือซิลวี่ นอกจากนี้ก็ยังเปิดเผยให้คนดูได้รู้ด้วยว่า แท้จริงแล้วตัวละครอย่างโลกิเนี่ยเป็นไบเซ็กชวล เพราะในเรื่องนี้ขีดเขียนให้โลกิหลงรักซิลวี่ที่เป็นตัวเองในอีกจักรวาล ซึ่งก็อาจแปลความหมายได้ว่า เขายอมรับและให้อภัยในความเป็นตัวเขาเอง

ถ้าหากว่าคุณชอบดูซีรี่ย์มากเรามีอีกหลายเรื่องให้คุณได้ติดตามที่ ซีรี่ย์พากย์ไทย ได้ตลอด 24 ชั่วโมงอีกด้วยนะ

รีวิว ซีรี่ย์ฝรั่ง Loki Season 1 ความรู้สึกโดยรวมหลังดู

นี่มันคือซีรี่ย์สปินออฟ หรือภาคแยกที่เล่าเรื่องเฉพาะของโลกิและองค์กรพิทักษ์เส้นเวลา เรื่องราวที่เป็นจุดเริ่มของมัลติเวิร์ส เมื่อโลกิผู้นี้เข้าไปก่อกวนจนเส้นเวลาเกิดการแตกแขนง ยิ่งเวลาผ่านไป ก็ยิ่งแตกแขนกไปเรื่อยอย่างไม่รู้จบ แต่มันก็ทำให้คนเขียนบทสามารถจะสร้างเรื่องราวให้ไปเรื่อยได้อย่างไม่รู้จบเช่นกัน รวมสร้างการขีดเขียนให้เกิดซูเปอร์ฮีโร่หรือผู้มีพลังพิเศษที่มีความหลากหลายทางเพศ เพราะไม่ว่าจะเป็นอะไรก็สามารถจะเป็นโลกิได้แค่อยู่กันคนละจักรวาล รวมทั้งยังสามารถจะมีตัวละครที่รักตัวเองได้อีกต่างหาก กลายเป็นซีรี่ย์ที่มีลีลาและการเล่าที่แพรวพราว ทั้งยังได้รับเสียงตอบรับในด้านบวกจากผู้ชมตั้งมากมาย

เป็นเรื่องที่ดี ที่เราได้เห็นว่า ครั้งนี้มาร์เวลไม่ได้อยู่แต่กับสูตรสำเร็จเดิมๆ แต่แสวงความหลากหลาย และความเป็นไปได้ใหม่ๆ ให้กับตัวละครถ้ามีโอกาส ถ้าอ่านมาถึงตรงนี้แล้ว อยากดูแบบเต็มๆตั้งแต่ต้น จนจบ สามารถดู ซีรี่ย์ Loki Season 1 ได้เลยที่นี่

โปสเตอร์ Loki ซีซัน 1
ซีรี่ย์ฝรั่ง Loki (โลกิ) Season 1 พากย์ไทย