รีวิว ซีรี่ย์ฝรั่ง Gen V ภาคแยก The Boys

โลกนี้มีหนังและซีรี่ย์ที่เล่าเรื่องซูเปอร์ฮีโร่มามากมายแล้ว ทำให้ผลงานเรื่องถัดๆ มา จะย่ำอยู่ที่เดิม เล่าอยู่เรื่องเดิมๆ อีกไม่ได้แล้ว จำเป็นต้องแสวงหาหนทางใหม่ๆ เรื่องเล่าใหม่ๆ ที่จะทำให้ผู้ชมรู้สึกว่ามันฉีกแนวออกจากความจำเจ และสัมผัสได้ว่า มันสดใหม่ น่าสนใจ และน่าติดตาม เพราะเหตุนี้แหละ จึงได้มีซีรี่ย์อย่าง The Boys ถือกำเนิดขึ้นมา เล่าเรื่องของซูเปอร์ฮีโร่ที่เป็นเหมือนวงบอยแบนด์ มีบริษัทที่ดูแลภาพพจน์ จัดการและหารายได้ด้วยวิธีการต่างๆ และเมื่อมันโด่งดัง มันก็เป็นปกติที่ต้องมีภาคแยกออกมา ซึ่งผลของมันก็คือเรื่องราวของสถาบันการศึกษาที่เพาะบ่มซูเปอร์ฮีโร่ ที่เราจะมา รีวิว ซีรี่ย์ฝรั่ง Gen V ให้อ่านก่อนดูเต็มๆ ในหน้านี้นั่นเอง

โปสเตอร์ Gen V (2023) ภาพแยก The Boys
ซีรี่ย์ฝรั่ง Gen V (2023) ภาพแยก The Boys พากย์ไทย

ตัวละครวัยรุ่นที่มีพลังพิเศษ และมีปมในใจ

บางคนมีปัญหาตั้งแต่เริ่มรู้ว่าตัวเองมีพลัง อย่างเช่น มารี (รับบทโดย Jaz Sinclair) ที่พลั้งมือฆ่าพ่อแม่ตายในวันที่ประจำเดือนมาครั้งแรก และทำให้น้องสาวไม่อยากเข้าใกล้ หนีหายจนตามหาไม่เจอ หรือบางคนก็ต้องทนทรมานกับความสามารถพิเศษของตนเอง อย่างเช่น เอมม่า (รับบทโดย Lizze Broadway) ที่ใช้ชีวิตอยู่กับการทำแชนแนลคนตัวจิ๋ว แต่สิ่งที่คนไม่รู้ก็คือ ทุกครั้งที่เธอจะต้องทำตัวให้จิ๋ว เธอต้องล้วงคอให้อ้วกทุกครั้ง มันเป็นความทรมานที่เธอเบื่อหน่ายสุดๆ

คนต่อมาก็คือ จอร์แดน ลี (รับบทโดย London Thor) ที่สามารถเปลี่ยนร่างเป็นหญิงหรือชายก็ได้ เธอจึงเป็นซูเปอร์ฮีโร่สองเพศ แต่ก็มีปัญหาว่า พ่อแม่ที่เป็นเอเชียของเธออยากได้ลูกชาย ไม่ต้องการลูกสาว และไม่อาจยอมรับความเป็นครึ่งหญิงครึ่งชายของเธอได้

หรืออย่างโกลเด้นบอย ที่สามารถทำให้ไฟลุกท่วมร่างได้แต่เขาก็กลายเป็นหนุ่มโป๊เมื่อกลับมาเป็นปกติ หรืออังเดรที่ตกอยู่ภายใต้เงาของโพลาริตี้ หนึ่งในเดอะเซเว่นผู้เป็นพ่อ เช่นเดียวกับ เคท (รับบทโดย Maddie Phillips) ที่มีพลังสัมผัสใครแล้วสะกดจิตด้วยการออกคำสั่งได้ ก็มีปมในใจเพราะเคยทำให้น้องชายหายตัวไปตามหาไม่เจอด้วยพลังของเธอเป็นเหตุ

ทำไม ซีรี่ย์ Gen V ภาคแยก The Boys ถึงได้รับความนิยมในไทย

ซีรี่ย์เรื่องนี้มีกระแสตอบรับที่ยอดเยี่ยมในประเทศไทย และหลายๆ ประเทศทั่วโลก คงมีเหตุผลหลายๆ อย่างรวมกัน แต่หนึ่งในนั้นทีพอจะเดากันได้ ก็คือ พล็อตและการดำเนินเรื่อง มันมีความน่าสนใจตรงที่เหล่าตัวละครต่างก็เป็นเด็กวัยรุ่นที่ไม่ได้พึงพอใจในพลังของตัวเองกันนัก แถมยังต้องถูกรังเกียจจากคนธรรมดาด้วยซ้ำ เมื่ออยู่ในสถาบันแห่งนี้ก็เหมือนถูกบังคับให้ต้องทำตัวเป็นที่สนใจ เป็นที่ชื่นชอบ เพื่อจะได้ขึ้นติดอันดับและถูกคัดเลือกให้เป็นเดอะเซเว่นคนถัดไป ฉะนั้น ทุกตัวละครจึงต่างมีพลังพิเศษแต่ต้องดิ้นรนอยู่กับปมในใจตัวเอง

นอกจากนี้ มันก็ยังเล่าในสไตล์ซีรี่ย์สืบสวน เพราะเหล่าวัยรุ่นพบเห็นถึงความไม่ชอบมาพากลภายในมหาวิทายาัลแห่งนี้ เลยต้องตามสืบกันเอง แม้จะถูกห้ามจากเหล่าคณาจารย์ต่างๆ ก็ตาม ถ้าหากว่าคุณชอบดูซีรี่ย์มากเรามีอีกหลายเรื่องให้คุณได้ติดตามที่ ซีรี่ย์พากย์ไทย ได้ตลอด 24 ชั่วโมงอีกด้วยนะ

รีวิว ซีรี่ย์ฝรั่ง Gen V ภาคแยก The Boys ความรู้สึกโดยรวมหลังดู

เป็นอีกหนึ่งซีรี่ย์แนวซูเปอร์ฮีโร่ที่เล่าเรื่องราวปัญหาของวัยรุ่นที่เสนอมันออกมาให้พล็อตของซูเปอร์ฮีโร่ฝึกหัด ที่ต้องดิ้นรนอยู่กับชีวิตที่พวกเขาไม่ได้เลือก หลายคนต้องทุกข์ทรมานกับความรู้สึกผิด ขณะเดียวกัน พวกเขาก็ได้ล่วงรู้ความลับบางอย่าง และด้วยความที่มันเกี่ยวข้องกับพวกเขาในทางใดทางหนึ่ง ทำให้ไม่อาจหยุดตัวเองไม่ให้สืบหาความจริงได้ แม้ว่ามันจะเป็นอันตรายต่อพวกเขาอย่างมากก็ตาม ความเป็นจริงที่ฉ้อฉลของบริษัทที่หารายได้จากการสร้างแบรนด์ซูเปอร์ฮีโร่ ที่ผู้คนในนั้นเองก็ไม่ได้คิดเห็นเหมือนกันสักเท่าไหร่ แง่มุมหลายๆ อย่างที่รวมกัน ทำให้มันกลายเป็นซีรี่ย์ที่น่าสนใจ น่าติดตาม จนบางคนบอกว่ามันสนุกยิ่งกว่า The Boys เสียอีก

ถ้าอ่านมาถึงตรงนี้แล้ว อยากดูแบบเต็มๆตั้งแต่ต้น จนจบ สามารถดู ซีรี่ย์ฝรั่ง Gen V ภาคแยก The Boys ได้เลยที่นี่