รีวิว ซีรี่ย์จีน เทียบท้าปฐพี (Who Rules The World)

รีวิว ซีรี่ย์จีน เทียบท้าปฐพี Who Rules The World พากย์ไทย
Who Rules The World เทียบท้าปฐพี พากย์ไทย

อีกหนึ่งซีรี่ย์ที่ดีงามจนต้องขอมา รีวิว ซีรี่ย์จีน เทียบท้าปฐพี หรือ Who Rules the World เรื่องนี้ มีดีทั้งในด้านการออกแบบเสื้อผ้า เครื่องแต่งกาย บท และการดำเนินเรื่อง เรื่องเล่าที่ดัดแปลงจากนิยายขายดี เล่าเรื่องราวของสองจอมยุทธ์ตัวเทพที่ฝ่าฟัน และเดินทางไปในยุทธภพร่วมกัน ในวันที่ทั้ง 6 แคว้นต่างแย่งชิงป้ายขั้วกาฬ อยากรู้ว่าเรื่องราวจะเป็นยังไง ถ้าอดใจไม่ไหว สามารถคลิกไปดู เทียบท้าปฐพีทุกตอน กันก่อนได้เลย

รีวิว เทียบท้าปฐพี ในส่วนของดารานักแสดง

ซีรี่ย์ เทียบท้าปฐพี เรื่องนี้ เป็นเรื่องราวของเหล่าจอมยุทธ์ในช่วงกลียุค ที่ทำให้ 4 ตัวละครหลัก กลุ่มแรกคือ ไป๋เฟิงซีและเฮยเฟิงซี อีกลุ่มเป็น หวงเฉากับอวี๋อู๋หยวน ที่ลงสนามศึกชิงแผ่นดินเพื่อรวมเป็นหนึ่งเดียว ตัวนิยายได้กระแสตอบรับเป็นอย่างดีจากแฟนในประเทศจีนเองและในหลายๆ ประเทศทั่วโลก ก่อนจะสร้างเป็นซีรี่ย์คนแสดง ที่ออนไลน์ฉายผ่านทางบริการของ WeTV

ในส่วนของดารานักแสดงที่มาร่วมสวมบทบาทและปะทะกัน ก็มีทั้งนางเอกสาวสวยเคมีสาธารณะ จ้าวลู่ซือ และพระเอกหนุ่มสุดฮอต หยางหยาง ในบทที่ทั้งคู่ต้องเล่นเป็น ไป๋เฟิงซี และ เฮยเฟิงซี สองจอมยุทธ์ที่ต่างก็มีทั้งรูปลักษณ์ที่งดงาม และมีความสามารถ แต่จะต่างกันบ้างที่อุปนิสัย โดย ฝ่ายหญิงอย่าง ไป๋เฟิงซี ที่มักจะสวมใส่อาภรณ์ขาวบริสุทธิ์ เป็นหญิงสาวที่น่ารักแก่นแก้ว ไม่สนกฎเกณฑ์ แต่ชอบผดุงความยุติธรรม และ จ้าวลู่ซือ ก็สวมบทบาทได้เป็นอย่างดี ทำให้ผู้ชมได้มองเห็นว่าฝึมือการแสดงนั้นพัฒนาขึ้นมาพอสมควรเลย

ขณะที่ หยางหยาง เขาต้องสวมบทเป็น เฮยเฟิงซี จอมยุทธ์หนุ่มที่ทั้งหน้าตาหล่อเหลา สุขุมและฉลาดในการวางแผน บุคลิกที่หยางหยางถ่ายทอดมานั้นแทบจะตรงกับในนิยายราวกับถอดแบบมาเช่นกัน

ความโดดเด่นของ ซีรี่ย์จีน Who Rules The World เรื่องนี้

ในฐานะที่เป็นซีรี่ย์ซึ่งดัดแปลงมาจากเวอร์ชันนิยาย ผลงานของ ซิงหลิงเยวี๋ย ซึ่งทีมงานก็ดูจะตั้งใจไม่น้อย ที่จะทำให้มันมีความใกล้เคียงกับนิยายในด้านรายละเอียดต่างๆ ให้มากที่สุด เริ่มเปิดเรื่องมาด้วยเหตุแย่งชิงป้ายขั้วกาฬที่เกิดขึ้นในยุทธภพ ไป๋เฟิงซี เข้าช่วยเหลือผู้ครอบครองป้ายจนตัวเองได้รับบาดเจ็บ ขณะที่ เฮยเฟิงซีกลับเลือกจะไม่เอาตัวเองไปร่วมต่อสู้ หากเน้นใช้สมองวางแผนคำนวณผลลัพธ์ไว้ล่วงหน้า ทำให้ผู้ชมมองเห็นความแตกต่างระหว่างตัวเอกทั้งสอง ซึ่งต่อมา เราก็จะเห็นว่า ทั้งคู่ก็มักจะทะเลาะกันตลอด แต่ก็ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน จนความห่วงใยนั้นได้รับการถ่ายทอดออกมา และทำให้ผู้ชมต้องฟินถึงขั้นจิกหมอนกันไม่เว้นวาย

ซีรี่ย์บอกเล่าเรื่องราวความรักที่ตั้งอยู่บนความหวาดระแวง ต่างคนต่างก็มีวิถีคิดที่แตกต่าง แม้จะช่วยเหลือกัน แต่บางครั้งก็สร้างความเจ็บช้ำน้ำใจกับอีกฝ่าย เอาเป็นว่า ถ้าใครเคยอ่านเวอร์ชันหนังสือมาแล้วก็คงจะเข้าใจในข้อนี้ได้ดี

รีวิว ซีรี่ย์จีน เทียบท้าปฐพี ความรู้สึกหลังดู

ความเด่นของเรื่องนี้ เริ่มแรกคงเป็นฉากการต่อสู้ที่ทำได้น่าสนใจ สวยงามและยิ่งใหญ่ รวมเข้ากับการดำเนินเรื่องที่สนุกมาก การจัดวางองค์ประกอบ ทิวทัศน์ที่ใกล้เคียงกับที่ถูกบรรยายไว้ในเวอร์ชันนิยาย งานคอสตูมที่จัดว่าสวยงามอลังการ เสริมให้เรื่องมันดูสนุกขึ้นอีกเป็นเท่าตัว เสริมทัพด้วยฉากหวานๆ ระหว่างตัวละครหลักและรอง ทำให้ไม่ว่าก็ต้องบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า เทียบท้าปฐพี เป็นซีรี่ย์ที่สนุกและคุ้มค่าอย่างมากเลยทีเดียว

นอกจากซีรี่ย์เรื่องนี้แล้ว ทุกคนยังสามารถ ดูซีรี่ย์เรื่องอื่นๆ ได้ที่นี่เช่นกัน แถมภาพคมชัดระดับ HD 4K อีกด้วยนะ