ซีรี่ย์จีน เทียบท้าปฐพี EP.1-40 (Who Rules The World) พากย์ไทย ทุกตอน

Who Rules The World เทียบท้าปฐพี พากย์ไทย
Who Rules The World เทียบท้าปฐพี พากย์ไทย

เมื่อพูดถึง ซีรี่ย์จีน เทียบท้าปฐพี EP.1-40 (Who Rules The World) หลายคนอาจรู้แล้วว่ามันเป็นซีรี่ย์จีนแนวโรแมนติกแฟนตาซีที่มีความย้อนยุค ที่ดัดแปลงมาจากนิยายเรื่องดังของ ซิงหลิงเยวี๋ย เรื่องราวของการชิงไหวชิงพริบ ที่มีทั้งดราม่า และสงคราม ถูกสร้างออกมาฉายปี 2020 และดูได้ผ่านทาง WETV เฉพาะแค่สมาชิก VIP เท่านั้น นำแสดงโดย หยางหยาง ที่สวมบทบาทเป็น เฮยเฟิงซี ที่ได้เล่นคู่กับจ้าวลู่ซือ ที่สวมบทเป็น ไป๋เฟิ่งซี ก่อนจะได้ดูซีรี่ย์แบบเต็มๆ เรามาอ่าน เรื่องย่อ รีวิวกันแบบคร่าวๆ ด้วยกันก่อนดีกว่า

ดูซีรี่ย์จีน เทียบท้าปฐพี (Who Rules The World)​ พากย์ไทย EP. อื่นๆ ที่นี่

เรื่องย่อ เทียบท้าปฐพี (Who Rules The World)​ พากย์ไทย

ซีรี่ย์จีนเรื่องนี้ เล่าเรื่องราวกลียุค หลังเกิดความเสื่อมถอยของราชวงศ์ ส่งผลให้แคว้นต่างๆ เกิดการต่อสู้ แก่งแย่ง ชิงดีชิงเด่นกัน ชิงตำแหน่งผู้ครองใต้หล้า มุ่งหมายความเป็นใหญ่ในแผ่นดิน และได้พระนางที่ต้องร่วมมือกันเพื่อค้นหาความจริง

สองจอมยุทธ์ที่เกรียงไกรไปทั่วปฐพี ฝ่ายหญิงคือ ไป๋เฟิงซี แห่งแคว้นชิงโจว จอมยุทธ์หญิงผู้งดงาม มากความสามารถ ท่องยุทธภพไม่สนกฎเกณฑ์ เด่นด้านวรยุทธ์ ถนัดทั้งบุ๋นและบู๊ มักแต่งกายด้วยอาภรณ์ขาวบริสุทธิ์ และฝ่ายชาย เฮยเฟิงซี จอมยุทธ์หนุ่มรูปงามที่มีอดีตด้านมืด เติบโตมาท่ามกลางการสูญเสียมารดา แต่มันก็หล่อหลอมให้กลายเป็นคนแข็งแกร่งและไม่เคยไว้ใจใคร อุปนิสัย เหี้ยมโหด และคาดเดายาก มักสวมใส่อาภรณ์ดำสนิท

แคว้นทั้งหก ต่างฝ่ายต่างค้นหาป้ายขั้วกาฬอันเป็นสัญลักษณ์แห่งประมุขที่หายไป ใครได้ครอบครองก็เหมือนจะได้อำนาจสูงสุด ได้สิทธิปกครองใต้หล้า และนั่นก็ทำให้ ไป๋เฟิงซี และเฮยเฟิงซี ต้องมีอันเข้ามาพัวพันในเรื่องนี้ การจับมือกันร่วมท่องยุทธภพผ่านอุปสรรคต่างๆ นานานั่นเอง ที่ให้ทั้งคู่ต่างผูกพันกันเกินกว่าคำว่าสหาย

รีวิวซีรี่ย์ เทียบท้าปฐพี

มันเป็นซีรี่ย์จีนที่โดดเด่นทั้งในด้านบท การดำเนินเรื่อง เครื่องแต่งกาย โปรดักชั่นการถ่ายทำ รวมทั้งเพลงประกอบ ขอเพียงได้ลองเปิดดู ก็จะรู้ว่า สามารถพบกับความโดดเด่นเหล่านั้นได้ทันทีในแว้บแรกที่เห็น เสื้อผ้าเครื่องแต่งกายของแต่ละตัวละครช่างออกแบบมาได้อย่างสวยงาม ขณะที่บทและการดำเนินเรื่องก็ทำได้ดี ใส่ใจในรายละเอียด มองเห็นถึงความพยายามที่จะคงทุกอย่างให้ใกล้เคียงอย่างมากที่สุดกับตัวนิยาย และรวมไปถึง ฉากต่อสู้ ฉากหวานๆ จัดมาให้แฟนซีรี่ย์จีนอย่างเต็มอิ่ม

ถ้าอ่านแล้วยังฟินไม่พอ เรามี รีวิวเทียบท้าปฐพีแบบเต็มๆให้อ่านจนฟินกันแบบจุใจชนิดที่ไม่มีกั๊กกันเลยรับรองคุณจะไม่ผิดหวังแน่นอน

แนะนำตัวละครเด่นๆ ในซีรี่ย์เรื่องนี้

  • จ้าวลู่ซือ (รับบทโดย ไป๋เฟิ่งซี) นิสัยน่ารักแก่นแก้ว กิน-นอน-ท่องยุทธภพไม่สนกฎเกณฑ์ มักแต่งกายด้วยอาภรณ์ขาวบริสุทธิ์
  • หยางหยาง (รับบทโดย เฮยเฟิงซี) นิสัยเหี้ยมโหด เด็ดขาด คาดเดายาก และไม่ไว้วางใจผู้ใด มักสวมใส่อาภรณ์ดำสนิท
  • ล่ายอี (รับบทโดย หวงเฉา)

รายละเอียด ซีรี่ย์จีน เทียบท้าปฐพี EP.1-40

  • ชื่อซีรี่ย์: เทียบท้าปฐพี (Who Rules The World)
  • ประเภท: แอ็คชั่น / ชีวิต / แฟนตาซี / โรแมนติก
  • ผู้กำกับ: หยินเทา
  • ปีที่เข้าฉาย: 2022
  • ช่องทางการรับชม: WeTV
  • นักแสดง: Yang Yang / Lusi Zhao / Leon Lai Yi
  • จำนวนตอน: 40 ตอน ตอนละ 45-50 นาที
  • คะแนนรีวิว: 8.2/10