รีวิว ซีรี่ย์จีน เหนือเมฆาชะตาลิขิต (My Journey to You)

อีกเรื่องแล้วสินะ ที่คอซีรี่ย์จีนแนวย้อนยุคจะต้องอดหลับอดนอนดูกันยาวๆ เรื่องราวโรแมนติกเคล้าสืบสวนสอบสวน ที่หลายคนชื่นชอบ ด้วยการดำเนินเรื่องที่สนุก น่าติดตาม พระเอกหล่อ นางเอกสวย งานดีไปถึงโปรดักชันและเทคนิคพิเศษ จนต้องบอกว่า นี่แหละ ซีรี่ย์โดนใจที่ทุกคนมองหา ซึ่งก็ได้เวลาที่เราจะมา รีวิว ซีรี่ย์จีน เหนือเมฆาชะตาลิขิต (My Journey to You) ด้วยกันแล้ว ซีรี่ย์เรื่องนี้มีทั้ง อวี๋ซูซิน และ จางหลิงเฮ่อ ร่วมกันนำแสดง ความยาวไม่มากไม่น้อย 24 ตอน พอจะถ่างตาดูกันได้สักสามวันสองคืน เรื่องราวจะดำเนินไปยังไง เรามาอ่านรีวิวแบบจัดเต็มกันเลยดีกว่า ส่วนใครไม่อยากรอ ก็ขอบอกว่า สามารถคลิกเข้าไป ดูเหนือเมฆาชะตาลิขิตทุกตอน กันได้เลย

ซีรี่ย์จีน เหนือเมฆาชะตาลิขิต My Journey to You พากย์ไทย
ซีรี่ย์จีน เหนือเมฆาชะตาลิขิต My Journey to You พากย์ไทย

ความโดดเด่นของคาแรกเตอร์ตัวละคร

นี่มันคงจะเป็นสิ่งแรกที่จะมองเห็นได้จากซีรี่ย์เรื่องนี้เลยก็ว่าได้ เพราะมันเป็นเรื่องราวของสองพระนางที่คนหนึ่งเป็นประมุขแห่งตระกูลกง คนที่ไม่ได้ตั้งใจจะเป็นแต่ทีแรก แต่เพราะทั้งบิดาและพี่ชายล้วนถูกฆ่าตายด้วยกันทั้งคู่ ทำให้เขาต้องกลายมาเป็นประมุข จางหลิงเฮ่อ คนนี้ ต้องบอกว่าเขามีบุคลิกที่ดูเท่ และมีเสน่ห์เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว เมื่อมารับบทเป็นประมุขของตระกูลอีก ยิ่งมีสง่าราศีเข้าไปใหญ่ เมื่อต้องสวมใส่อาภรณ์ที่ย้อนยุค คราวนี้ ก็ตกสาวๆ กันเพลินเลยสินะ

ด้านนางเอก เธอคือ อวิ๋นเหวยซ่านที่แสดงโดย อวี๋ซูซิน เธอสลัดคราบสาวหวานในซีรี่ย์เรื่องก่อนไปจนหมดสิ้น กลายร่างเป็นนักฆ่าสาวสวย ผู้เป็นสายลับสำนักอวี๋เฟิง ที่ต้องปลอมตัวไปเพื่อปฏิบัติภารกิจคัดเลือกเป็นเจ้าสาวสำนักตระกูลกงให้สำเร็จ ซึ่งเธอก็ทุ่มสุดตัวอย่างมาก เล่นจริงไม่ใช่แสตนด์อินเลยเชียวนะนั่น

ทำไมคนดูถึงชอบ ซีรีย์จีน “เหนือเมฆาชะตาลิขิต”

อันนี้น่าจะตอบได้ไม่ยากเย็นนัก ก็ด้วยเพราะซีรี่ย์เรื่องนี้ มันเล่าเรื่องโรแมนติก กำลังภายใน สืบสวนสอบสวน รวมๆ กันนั่นไง เรื่องเสื้อผ้าหน้าผมสำหรับซีรี่ย์จีนย้อนยุคมันก็แพรวพราวด้วยไอเดียการออกแบบชุดกันอยู่แล้ว ยิ่งมาเจอกับพล็อตที่มีเรื่องรักระหว่างพระนางที่ฝ่ายหนึ่งเป็นคุณชายของตระกูลที่ท่าทางดูเป็นคนเสเพล ไม่ได้เรื่องได้ราว แต่กลับได้เป็นประมุขของตระกูล กับอีกคนเป็นสายลับและนักฆ่าที่ต้องการเป็นอิสระจากสำนัก จึงต้องทำภารกิจให้สำเร็จ นั่นคือ การเป็นฮูหยินของประมุข เรื่องมันจึงกลายเป็นคนหนึ่งทำเพื่อเป็นอิสระแต่ต้องเจอทางเลือกของหัวใจ ขณะที่อีกคนต้องการสืบหาความจริงเรื่องการตายของพ่อและพี่ชาย

รีวิว ซีรี่ย์จีน เหนือเมฆาชะตาลิขิต กับความรู้สึกหลังได้ดู

ซีรี่ย์จีนเรื่องนี้ มีองค์ประกอบครบถ้วนทุกอย่างที่จะทำให้มันเป็นซีรี่ย์ที่ดูสนุกและน่าติดตาม ไม่ว่าจะเป็น เนื้อหาเข้มข้น พล็อตเรื่องน่าสนใจ เล่าเรื่องวิทยายุทธ์กำลังภายใน มีชิงไหวชิงพริบ พระเอกเป็นประมุขหล่อเหลา จางหลิงเฮ่อ จากเรื่อง “ของรักของข้า” มาสายเท่และเสน่ห์ล้น ไม่ต้องบอกก็รู้ว่าสาวๆ ดูเรื่องนี้ต้องโดนตกอย่างแน่นอน ขณะที่ นางเอก อวี๋ซูซิน พลิกบทบาทจากลุคสวยหวาน กลายมาเป็นนักฆ่าสาวสวย เมื่อมาอยู่ในเรื่องราวที่มีความโรแมนติก และสืบสวนสอบสวนผสมกัน ทั้งยังเดินเรื่องกระชับรวดเร็ว ไม่ว่าใครก็ต้องชื่นชอบและบอกว่าสนุกมากเป็นธรรมดา และถ้าคุณชอบดูซีรี่ย์แล้วหล่ะก็ สามารถ ดูซีรี่ย์ย้อนยุคเรื่องอื่นๆ ได้อีกมากมายด้วยภาพคมชัดระดับ HD ที่อัพเดททุกอาทิตย์ ให้คุณได้รับชมแบบเต็มอิ่ม