รีวิว ซีรี่ย์เกาหลี The Killing Vote โหวตโทษประหาร

ความไม่พึงพอใจของคนเกาหลีในเรื่องการจับตัวคนร้ายมารับโทษที่สาสมนั้น ก่อตัวทับถมจนกลายเป็นความอัดอั้น และกลายเป็นบทซีรี่ย์สะท้อนสังคมจนได้ The Killing Vote หรือ โหวตโทษประหาร ที่เราจะมารีวิวกันในวันนี้ บอกเล่าเรื่องของสังคมเกาหลีที่มีแต่อาชญากรที่เดินลอยหน้าอยู่ท่ามกลางผู้คนอย่างไม่สะทกสะท้าน เพราะกระบวนการยุติธรรมไม่ยอมเอาผิดและลงโทษพวกมัน จนในที่สุด ประชาชนก็เลือกที่จะออกมาจัดการซะเอง ซีรี่ย์ที่มีความยาว 12 ตอน เรื่องนี้จะดำเนินไปยังไง เรามาอ่านรีวิวแบบจัดเต็มกันเลยดีกว่า ส่วนใครไม่อยากรอ ก็ขอบอกว่า สามารถคลิกเข้าไป ดูซีรี่ย์ The Killing Vote กันได้เลย

ซีรี่ย์ที่ตั้งคำถาม โลกนี้จะดีขึ้นหรือไม่ถ้าคนโหวตประหารซะเอง

เมื่อผู้คนในประเทศเกาหลีใต้ได้สิทธิในการโหวตโทษประหารเหล่าอาชญากรที่ลอยนวลพ้นผิด เพราะเจ้าหน้าที่รัฐละเลย ไม่ก็ไร้ความสามารถในการลงโทษผู้กระทำผิด พวกเขาจะได้รับข้อความเชิญชวนมาโหวต ด้วยตัวเลือกเพียง 2 ข้อ ถ้าผลโหวตออกมาว่าต้องการประหารมากพอ อาชญากรรายนั้นก็จะถูกประหารด้วยวิธีการอย่างใดอย่างหนึ่งจนตายให้สาสมกับความชั่วร้ายที่ได้กระทำ

สิ่งนี้เป็นการมองข้ามกระบวนยุติธรรมของรัฐอันประกอบขึ้นจาก ตำรวจผู้ตามสืบและจับกุม แจ้งข้อหาที่ผิดกฎหมาย ส่งต่อให้อัยการ ทนายความ และผู้พิพากษาในศาลเป็นผู้พิจารณาคดี ทั้งหมดเหลือเพียงการโหวตบนมือถือของประชาชนทั้งประเทศ ซีรี่ย์เรื่องนี้ตั้งคำถามว่า ประเทศนี้ โลกใบนี้ มันจะดีขึ้นหรือไม่ถ้าอาชญากรถูกประหารไปด้วยน้ำมือของประชาชนซะเอง

ขณะเดียวกัน มันก็สร้างอีกหนึ่งคำถามตามมา

เมื่อมีผู้สวมใสหน้ากากสุนัข ออกมาชวนเชิญผู้คนให้โหวตและเขาจะเป็นคนประหารอาชญกรพวกนั้นซะเอง ก็ทำให้ตำรวจอยู่เฉยไม่ได้ เพราะนี่เป็นการกระทำที่ท้าทายกฎหมายบ้านเมือง แม้ในบางส่วนจะเป็นการดูถูกการทำงานของตนเองด้วยก็ตาม ทำให้พวกเขาต้องออกไปตามล่าหาตัวหน้ากากสุนัขมาสำเร็จโทษซะเอง

แท้จริงแล้ว ตำรวจเอง ภายใต้การนำของคิมมูชาน (พัคแฮจิน) ก็ต้องพบกับสถานการณ์กลืนไม่เข้าคายไม่ออกเช่นกัน เพราะการทำเช่นนี้ย่อมหมายถึงการช่วยให้อาชญกรที่สมควรตายได้รอดชีวิตจากการถูกประหาร สร้างประเด็นที่ฉุกให้คนดูได้คิดและวิพากษ์วิจารณ์กันเรื่องนี้กันในวงกว้าง

รีวิว ซีรี่ย์เกาหลี โหวตโทษประหาร กับความรู้สึกหลังได้ดู

ไม่ว่าใครเลย ถ้าลองได้เริ่มเปิดดูซีรี่ย์เรื่องนี้ เป็นต้องติดใจทุกราย เพราะเริ่มแล้วมันจะหยุดไม่ได้นั่นเอง เริ่มต้นขึ้นมาก็สนุกแล้ว เมื่อสังคมเกาหลีมีวิธีการตัดสินประหารชีวิตอาชญากรรูปแบบใหม่ ไม่ต้องใช้กฎหมาย ตำรวจและศาล ที่อาจปล่อยให้พวกมันลอยนวล ทุกคนสามารถตัดสินเองได้ด้วยนิ้วมือ รายชื่อของอาชญากรคนใหม่จะถูกส่งถึงมือ พร้อมปุ่มให้กด แม้ว่ามันจะรวดเร็วและเห็นผลฉับไว ถ้ามีอาชญกรหลายสิบหลายร้อยโดนประหาร พวกมันก็จะเกรงกลัวไม่กล้าทำผิด แต่การทำเช่นนี้ มันเป็นการตั้งตนเป็นศาลเตี้ยซะเองหรือเปล่า และนั่นก็ทำให้ตำรวจออกสืบหาตัวตนจริงของหน้ากากสุนัขแล้ว มันจึงเดินเรื่องด้วยความลึกลับและระทึกขวัญ ของการขับเคี่ยวระหว่างหน้ากากสุนัขกับตำรวจ ว่าใครจะเจอใครก่อน ถือว่าสนุกน่าติดตามมากเลย

และถ้าคุณชอบดูซีรี่ย์แล้วหล่ะก็ สามารถอ่าน รีวิวซีรีย์เรื่องอื่นๆ ได้อีกมากมายหลายเรื่อง อ่านแล้วจะอยากดูต่อในทันทีเลยเชียวหล่ะ

ซีรี่ย์เกาหลี The Killing Vote โหวตโทษประหาร ซับไทย
ซีรี่ย์เกาหลี The Killing Vote โหวตโทษประหาร ซับไทย