รีวิว ซีรี่ย์เกาหลี Squid Game (2021) สควิดเกม เล่นลุ้นตาย

ซีรี่ย์เกาหลีแนวเซอร์ไววัล ที่ให้คนจนตรอก คนที่ตกอับ หนี้สินล้นไร้ทางออกในชีวิต มาร่วมกันแข่งขันในกติกาเดียวกัน ชิงเงินล้าน และแพ้แล้วตาย อย่าง Squid Game (2021) สควิดเกม เล่นลุ้นตาย กลายเป็นซีรี่ย์เกาหลีอันดับหนึ่งใน Netflix ไปอย่างไม่อยากเชื่อสายตา ความยาวเพียง 9 ตอนของมัน ทำให้ผู้คนทั่วโลกอย่างคลั่งไคล้ พากันแต่งตัวและเล่นเกมตามไป คงต้องจัด รีวิวของซีรี่ย์เรื่องนี้กันสักหน่อยแล้วล่ะ เช่นนั้น เรามาเจาะลึกข้อมูลกันดีกว่า ตามมากันเลย

ใช้การเล่นของเด็กเกาหลี มาสร้างเป็นเกม

อันนี้ ก็คงเรียกได้ว่าเป็นซอฟต์พาวเวอร์อย่างหนึ่ง เกมการเล่นของเด็กเกาหลี เดิมทีก็รู้กันแค่เฉพาะในเกาหลี คนภายนอกแทบไม่รู้ว่า พวกเขาเล่นอะไรกันในสมัยเด็ก จนกระทั่ง สควิดเกม หยิบพวกมันมาสร้างเป็นเกมที่กติกาเรียบง่าย ไม่ซับซ้อน แต่เพิ่มเข้าไปว่า ถ้าแพ้ ทำไม่ผ่าน ผู้ร่วมแข่งขันจะต้องตาย การเสี่ยงชีวิตทำให้เกมเด็กเล่นเหล่านี้ ไม่ได้เป็นของเด็กๆ อีกต่อไป

คอสตูมที่โดดเด่น และเป็นที่จดจำ

ทุกคนคงจดจำได้เพราะเด็กๆ ช่วงนั้น ก็จะฮิตชุดเสื้อเหลือกระโปรงส้มกันจนชินตา หนึ่งในมาสค็อตสำคัญที่ปรากฏอยู่ในเกมแรกของสควิดเกม แต่ที่มากกว่านั้น คือ ทุกคนจะจดจำได้ถึงชุดวอร์มสีเขียวของผู้เข้าแข่งขัน ที่จะแตกต่างกันไปก็แค่หมายเลขของแต่ละคนเท่านั้น

ซีรี่ย์เกาหลี Squid Game สควิดเกม เล่นลุ้นตาย พากย์ไทย
ซีรี่ย์เกาหลี Squid Game สควิดเกม เล่นลุ้นตาย พากย์ไทย

ส่วนเจ้าหน้าที่ ทุกคนจะสวมชุดสีชมพู กับหน้ากากที่ปิดบังตัวตน แต่หน้ากากก็จะมีสัญลักษณ์ที่แตกต่างกัน ตามแต่ระดับชั้นและหน้าที่ของตน วงกลม แรงงานทั่วไป อย่างการพาเดินและแจกจ่ายอาหาร สามเหลี่ยม ทหาร ที่สามารถปลิดชีพผู้ตกรอบได้ และสี่เหลี่ยม เป็นชนชั้นที่สูงสุดในกลุ่ม เป็นผู้ดูแลความสงบเรียบร้อยการจัดการแข่งขัน และที่สูงขึ้นไปกว่านั้น ก็คือ ฟร้อนต์แมน ที่สวมหน้ากากเหล็กและควบคุมเกมทั้งหมดอีกที

ความโดดเด่นที่น่าสนใจของ สควิดเกม เล่นลุ้นตาย

สิ่งหนึ่งที่โดดเด่นเสมอมาสำหรับซรี่ย์เกาหลีที่ได้ออนแอร์ใน Netflix คือ การหยิบแง่มุมที่เสียดสีสังคมมาบอกเล่าได้อย่างแนบเนียน เช่นเรื่องนี้ ก็คือการเลือกเอาชนชั้นล่างที่ไร้ซึ่งโอกาส คนชั้นกลางที่กระเสือกกระสนเอาตัวไม่รอด คนที่เข้าเมืองมาอย่างผิดกฎหมาย คนพวกเขาถูกหยิบยกมาพูดถึงว่าพวกเขาล้วนไม่มีทางออก หาที่พึ่งไม่ได้ และเกมชิงเงินรางวัลก็กลายเป็นที่พึ่งสุดท้ายให้กับพวกเขา ทำให้ต้องรีบคว้าเอาไว้ แม้เกมมันจะอันตรายเพราะถ้าแพ้ก็หมายถึงตาย แต่ถ้าไม่รอดไป ตายก็ยังดีกว่าอยู่แบบเดิม

นอกจากนี้ ซีรี่ย์ก็ยังมีนักแสดงแถวหน้าของเกาหลีเอาไว้มากมาย ไม่ว่าจะเป็น อีจองแจ, พัคแฮซู, วีฮาจุน และ จองโฮยอน รวมทั้งนักแสดงหน้าใหม่ๆ ที่กลายเป็นดาวรุ่งในเรื่องถัดมาอีกหลายต่อหลายคน ถ้าหากว่าคุณชอบดูซีรี่ย์มากเรามีอีกหลายเรื่องให้คุณได้ติดตามที่ ซีรี่ย์เอเชียพากย์ไทย ได้ตลอด 24 ชั่วโมงอีกด้วยนะ

รีวิว ซีรี่ย์เกาหลี Squid Game เล่นลุ้นตาย ความรู้สึกโดยรวมหลังดู

ซีรี่ย์ที่เล่นกับการฝ่าดานแล้วด่านเล่าของตัวละคร ปล่อยให้ผู้ชมต้องลุ้นกันว่า เกมไหน ผู้เล่นคนไหนจะผ่านไปได้โดยไม่แพ้และตายซะก่อน โดยเฉพาะตัวละครสำคัญที่พวกเขาเอาใจช่วยอยู่ เกมที่มีทั้งชีวิตและเงินก้อนโตเป็นเดิมพัน เหมือนจะบอกว่า พวกเขาได้รับความเท่าเทียมด้วยการจับคนจนตรอกทุกเงื่อนไขมารวมอยู่ในสถานการณ์เดียวกัน โดยที่พวกเขาจะไม่สามารถออกไปไหนได้ ไม่รู้ด้วยซ้ำว่าที่นี่คือที่ไหนบนโลก 6 เกมที่ชี้ชะตา ล้วนเป็นเกมที่พัฒนามาจากเกมเด็กเล่นของคนเกาหลี และมีเกมเชิงจิตยาปะปนมาด้วย

บทซีรี่ย์ที่พาคนดูลุ้นเครียด พร้อมกับเซอร์ไพรส์ที่จัดมาให้ คอสตูมที่กลายเป็นสิ่งจดจำ ทำให้คนทั้งโลกต่างพากันบ้าคลั่งเกมนี้ ซีรี่ย์ฮอตฮิตติดอันดับยาวนาน กลายเป็นซีรี่ย์เกาหลีที่ประสบความสำเร็จสูงสุดในเน็ตฟลิกซ์

ถ้าอ่านมาถึงตรงนี้แล้ว อยากดูแบบเต็มๆตั้งแต่ต้น จนจบ สามารถดู ซีรี่ย์เกาหลี สควิดเกม เล่นลุ้นตาย ได้เลยที่นี่