รีวิว ซีรี่ย์เกาหลี All of Us Are Dead มัธยมซอมบี้

นี่คือซีรี่ย์เกาหลีอีกเรื่องที่สร้างความฮือฮาได้ตั้งแต่วันแรกที่เริ่มออนไลน์ทางเน็ตฟลิกซ์ ในช่วงเวลาที่ซีรี่ย์ซอมบี้กำลังระบาดอยู่ในหลายๆ แพลตฟอร์ม เกาหลีก็เข็นเอาซอมบี้วัยมัธยมลงมาสู้ในตลาด แล้วมันก็กลายเป็นที่นิยมไปในทันที ซีรี่ย์เกาหลี All of Us Are Dead มัธยมซอมบี้ เล่าเรื่องการเอาตัวรอดของเหล่านักเรียนในโรงเรียนแห่งหนึ่ง ที่มีเหตุซอมบี้ระบาด โดยไร้ครูและผู้ใหญ่ทั้งหลายคอยช่วยเหลือ แถมยังเป็นตัวถ่วงอีกต่างหาก ซีซันแรก มีจำนวนทั้งหมด 12 ตอน มีจุดเด่นอย่างไรบ้าง บทความรีวิวหน้านี้จะบอกเล่าให้รู้กัน

เปลี่ยนผ่านจากการ์ตูน กลายเป็นซีรี่ย์ซอมบี้ที่สะท้อนสังคมเกาหลี

ซีรีย์เรื่องนี้ดัดแปลงมาจากการ์ตูนเรื่อง ‘Jigeum Woori Hakkyoneun’ เขียนโดย Joo Dong-Geun ภายใต้การดูแลของ Naver Webtoon Corp. บอกเล่าเรื่องของเหล่านักเรียนระดับมัธยมในโรงเรียนแห่งหนึ่ง ที่จู่ๆ ก็เกิดเหตุ นักเรียนคนหนึ่งถูกหนูทดลองตัวหนึ่งกัด แล้วติดเชื้อกลายร่างเป็นซอมบี้ ก่อนที่จะออกไปอาละวาด กัดและทำให้นักเรียนและครูคนอื่นๆ ติดเชื้อกันไปหมด

แล้วจากนั้น มันก็กลายเป็นเรื่องการเอาตัวรอดของเหล่านักเรียนที่ยังเหลือรอดอยู่ ไม่ให้ถูกกัดและกลายเป็นซอมบี้นั่นเอง

รู้จักกับตัวละครหลักภายในซีรี่ย์เรื่องนี้

นัมอนโจ (สวมบทบาทโดย พัคจีฮู) เธอคือเด็กสาวที่แอบรักเพื่อนหนุ่มรูปหล่อร่วมห้อง เอ่ยปากสารภาพรักไปโดยที่ไม่รู้เลยว่า เขาเองก็แอบชอบคนอื่นอยู่ แต่อนโจก็คงไม่รู้ว่า ที่แท้แล้ว มีอีกคนที่แอบชอบเธออยู่ นั่นคือ อีชองซอน (สวมบทบาทโดย ยุนชานยอง) เพื่อนที่อยู่ข้างบ้านของเธอเอง

อีซูฮยอก (สวมบทบาทโดย โรมน) คือเด็กหนุ่มคนนั้นที่อนโจแอบชอบอยู่ แต่ในใจเขานั้น มอบมันให้กับหัวหน้าห้องสาวสวยชื่อ ชเวนัมรา (สวมบทบาทโดย โจอีฮยอน) และถ้าหากว่าคุณชอบดูซีรี่ย์มากเรามีอีกหลายเรื่องให้คุณได้ติดตามที่ ซีรี่ย์เอเชียพากย์ไทย ได้ตลอด 24 ชั่วโมงอีกด้วยนะ

ซีรี่ย์เกาหลี All of Us Are Dead มัธยมซอมบี้ พากย์ไทย
ซีรี่ย์เกาหลี All of Us Are Dead มัธยมซอมบี้ พากย์ไทย

รีวิว ซีรี่ย์เกาหลี มัธยมซอมบี้ ความรู้สึกโดยรวมหลังดู

มันคือซีรี่ย์แนวเอาตัวรอดจากภัยซอมบี้ แต่แตกต่างที่ตัวละครและและสถานการณ์ อย่างแรก ผู้ประสบภัยเป็นเด็กนักเรียนที่อ่อนทั้งวัยและประสบการณ์ พวกเขาจึงอาจตอบโต้และรับมือกับเหตุที่เกิดในโรงเรียนอย่างวัยรุ่นที่ไม่มีไอเดียแสนเฉลียวฉลาดแบบผู้ใหญ่ในหนังและซีรี่ย์ซอมบี้เรื่องอื่นๆ อุปกรณ์เครื่องมือต่างๆ ก็อาจหาไม่ได้ในโรงเรียน ต้องสู้และเอาตัวรอดกันตามมีตามเกิด เลยอาจจะดูเก้ๆ กังๆ ชวนขัดใจกันไปบ้าง

แต่เมื่อดูองค์ประกอบบางอย่างในซีรี่ย์ มันชวนให้นึกไปถึงเหตุการณ์โศกนาฏกรรมเรือเซวอล ที่นักเรียนต้องเผชิญหน้า รับมือกับเรื่องเลวร้ายนั้นเพียงลำพัง ขาดทั้งครูและผู้ใหญ่มาให้ความช่วยเหลือ ทั้งยังสกัดกั้นความช่วยเหลือจากภายนอกเสียอีก

ถ้าอ่านมาถึงตรงนี้แล้ว อยากดูแบบเต็มๆตั้งแต่ต้น จนจบ สามารถดู ซีรี่ย์เกาหลี มัธยมซอมบี้ ได้เลยที่นี่