รีวิว ซีรี่ย์จีน สามบุปผาลิขิตฝัน A Dream of Splendor

ไม่ว่าใคร ก็คงต้องชอบเนื้อหาของซีรี่ย์เล่าเรื่องแนวสร้างเนื้อสร้างตัวเป็นแน่ วันนี้เราเลยจะมา รีวิว ซีรี่ย์จีน สามบุปผาลิขิตฝัน A Dream of Splendor โดยรวมมันคือซีรี่ย์แนวดราม่า แต่ว่ามันเล่าด้วยองค์ประกอบของจีนยุคโบราณ พูดถึงความสัมพันธ์ที่ก้าวหน้าไปของ หนึ่ง เป็นหัวหน้าหน่วยมหาดเล็กพิเศษ สองเป็นหญิงสาวเจ้าของโรงน้ำชา และสามเป็นแม่ค้าขายขนม ส่วนเรื่องราวจะดำเนินไปในทิศทางไหนเรามาอ่านรีวิวแบบจัดเต็มกันเลยดีกว่า หรือถ้าใจร้อน ก็สามารถ สามบุปผาลิขิตฝัน ทุกตอน ที่นี่

ซีรี่ย์จีนแนวสร้างเนื้อสร้างตัว ผ่านการผจญภัย

มันเล่าถึง จ้าวพ่านเอ๋อร์ (ที่เล่นโดย หลิวอี้เฟย) หญิงที่เกิดในตระกูลขุนนาง ผู้มีฉลาดเด็ดเดี่ยว แต่เพราะพ่อของนางที่เป็นขุนนางนั้นถูกใส่ร้ายและต้องโทษ ทำให้พ่านเอ๋อร์ถูกลดขั้นไปเป็นนักร้องที่หอคณิกา เมื่อได้รับอิสรภาพ ก็กลายเป็นเถ้าแก่เนี้ย หรือเป็นเจ้าของร้านน้ำชา และตั้งหน้าตั้งตารอคอยคู่หมั้น ที่ให้คำมั่นสัญญาว่าถ้าสอบได้เป็นขุนนางแล้วจะแต่งงานกัน แต่ก็อย่างที่รู้ ไม่ได้สมหวังกันหรอกคู่นี้

ด้าน กู้เชียนฟาน (ที่เล่นโดย เฉินเสี่ยว) เขาเป็นหัวหน้าหน่วยมหาดเล็กพิเศษ อันเป็นหน่วยที่ขึ้นตรงกับฮ่องเต้ และเป็นคนที่เกิดมาค่อนข้างอาภัพ หลังพ่อแม่หย่าขาดจากกัน เขาก็ได้รับการเลี้ยงดูมากับผู้เป็นมารดา ส่วน ซุนซานเหนียง (ที่เล่นโดย หลิ่วเหยียน ) เธอเป็นเพื่อนบ้านและเป็นพี่สาวคนสนิทของจ้าวพ่านเอ๋อร์ มีอาชีพเป็นคนขายขนม เธอมีปัญหาครอบครัวหนักอกไม่น้อย เพราะสามีก็บีบบังคับให้หย่าร้าง ขณะที่ลูกก็ไม่ต้องการให้นางเป็นแม่

ทั้งสามคนกลายเป็นเพื่อนร่วมทางในระหว่างเดินทางเข้าสู่เมืองหลวง

รีวิว ซีรี่ย์จีน สามบุปผาลิขิตฝัน

ในด้านของพล็อตเรื่องนั้น คร่าวๆ มันเป็นเรื่องราวที่เริ่มต้นขึ้นไม่ดีสักเท่าไหร่ของคู่พระนาง เพราะการกระทบกระทั่งกันนิดหน่อย ทำให้ไม่ค่อยจะชอบหน้ากัน แต่เพราะการช่วยเหลือกันหลายครั้งเข้า ทั้งสองก็เริ่มจะรู้สึกอะไรต่อกันมากขึ้นเรื่อยๆ พระเอกเผชิญกับความยากลำบากหลายอย่างระหว่างการบุกบั่นสร้างผลงาน ขณะที่นางเอกก็มีความเฉลียวฉลาดทันคน แม้จะเริ่มต้นด้วยการฝ่ายหนึ่งด่าอีกฝ่ายว่าเป็นหญิงคณิกา แต่อีกฝ่ายก็เกือบพลั้งมือฆ่าตาย สุดท้าย นางเอกก็มีโอกาสช่วยเหลือพระเอกไว้ได้หลายครั้ง

เคมีของสองพระนาง เป็นเรื่องที่ฝ่าฟันอุปสรรคไปพร้อมๆ กัน จากที่เคยเขม่นกันก็จะค่อยๆ รู้สึกดีต่อกันมากขึ้น อาจไม่ถึงกับหวือหวา แต่ว่าค่อนข้างละมุมมากทีเดียว

ขณะที่ด้านโปรดักชั่น ต้องบอกว่ามุมมองการถ่ายทำ โปรดักชั่นต่างๆ ใกล้เคียงกับภาพยนตร์ เรียกว่าเหมือนนั่งดูหนังโรงยังไงยังงั้นเชียว

ทำไมคนดูถึงชอบ ซีรีย์จีน สามบุปผาลิขิตฝัน

บางคนเขาจะบอกว่า ซีรี่ย์จีนเรื่องนี้เป็นแนวสร้างเนื้อสร้างตัว พระเอกอย่างกู้เชียนฟาน มีตำแหน่งเป็นหัวหน้าหน่วยมหาดเล็ก ก็พยายามสร้างผลงานด้วยการตามสืบภาพวาดของฮองเฮา แต่ก็กลับโดนใส่ร้ายและตามฆ่า ขณะที่นางเอกอย่าง จ้าวพ่านเอ๋อร์ ก็กำลังสร้างเนื้อสร้างตัวจากการเป็นเถ้าแก่เนี้ยโรงน้ำชา เป็นคนฉลาดที่เอาตัวรอดเก่ง ทำให้คนดูรู้สึกอยากลุ้นเอาใจช่วย กับเรื่องราวที่ดำเนินไปอย่างสนุกสนาน น่าติดตาม มีอะไรให้ลุ้นในทุกตอน กลายเป็นอีกหนึ่งซีรี่ย์จีนที่น่าติดตาม ถ้าคุณชอบดูซีรี่ย์แล้วหล่ะก็ สามารถ ดูซีรี่ย์เรื่องอื่นๆ ได้อีกมากมายด้วยภาพคมชัดระดับ HD ที่อัพเดททุกอาทิตย์ ให้คุณได้รับชมแบบเต็มอิ่ม

โปสเตอร์ ซีรี่ย์จีน สามบุปผาลิขิตฝัน
ซีรี่ย์จีน สามบุปผาลิขิตฝัน พากย์ไทย