รีวิว ซีรี่ย์จีน ถักทอรักที่ปลายฝัน (Go Ahead)

ซีรี่ย์จีน ถักทอรักที่ปลายฝัน EP.1-40 (Go Ahead) พากย์ไทย
ถักทอรักที่ปลายฝัน (Go Ahead)

ในบรรดาซีรี่ย์จีนที่เล่าเรื่องครอบครัวและติดอยู่ในใจผู้คน จนกล่าวขานกันว่าเป็นหนึ่งในซีรี่ย์น้ำดี ก็คือเรื่องนี้ วันนี้เราเลยจะมา รีวิว ซีรี่ย์จีน ถักทอรักที่ปลายฝัน (Go Ahead) ซีรี่ย์แนวดราม่าครอบครัว ที่มีความกลมกล่อม อบอุ่น และสะเทือนใจ รวมกันได้อย่างลงตัว เรื่องราวมันโดดเด่นอย่างไร เรามาอ่านรีวิวแบบจัดเต็มกันเลยดีกว่า หรือถ้ารอไม่ไหว สามารถ ดูถักทอรักที่ปลายฝันทุกตอน ที่นี่

ถักทอรักที่ปลายฝัน กับการเป็นซีรีย์ศูนย์รวมความน่าสนใจ

คงต้องบอกว่า ถักทอรักที่ปลายฝัน (Go Ahead) เป็นซีรีย์จีนที่มีความน่าสนใจหลากหลายอย่าง หนึ่งคือ การที่มันมีเนื้อหาตีแผ่ความจริงของสังคม ด้วยความที่มันเล่าถึงครอบครัวที่มี 5 ชีวิตอาศัยอยู่ร่วมกัน โดยไม่ได้มีความเกี่ยวข้องกันทางสายเลือดสักนิด แต่กลับมีความแน่นแฟ้น ความรักผูกพัน เอาใจใส่ ได้มากขนาดนี้ สามในห้าเป็นเด็กที่ต่างก็เกิดมาจากต่างครอบครัว ที่ต่างก็เผชิญกับเรื่องราวความเจ็บปวดในชีวิตที่แตกต่างกัน ทำให้มันสื่อสารกับคนดูได้ค่อนข้างมาก เพราะคนทั่วไปก็น่าจะเติบโตมากับคนในสายเลือดเดียวกันตนเอง แต่อาจจะรักกันไม่เท่ากับ 3 สมาชิกในเรื่องก็เป็นได้

สามพี่น้องที่ประกอบไปด้วย หลิงเซียว ที่เป็นพี่ชายคนโต, เฮ่อจื่อชิว ที่เป็นพี่ชายคนรอง และน้องนุชคนสุดท้ายอย่าง หลี่เจียนเจียน ต่างก็มาจากต่างครอบครัวกัน และต่างก็มีปัญหาที่แตกต่างกันไป บ้างสูญเสียแม่ บ้างพ่อแม่แยกทางกัน บางก็มีแม่แต่หายหน้าไป แต่ทั้งหมดได้มาอยู่รวมเป็นครอบครัวใหม่ในบ้านเดียวกัน ได้รับความรักที่ไม่อาจหาได้แม้ในครอบครัวดั้งเดิมของตัวเอง ได้เติบโต ได้รัก เยียวยา สนับสนุน และปกป้องซึ่งกันและกัน ซึ่งมันเป็นเรื่องราวดีดีที่ไม่ว่าใคร ก็อยากจะหาครอบครัวแบบนี้เจอทั้งนั้น

หรือถ้าจะพูดถึงคาแรกเตอร์ของคนที่เป็นพ่อ ในเรื่องนี้ คงต้องยกให้กับ หลี่ไห่เฉา คนที่ทุ่มเทดูแลเลี้ยงดูลูกทั้งสามอย่างจริงใจ เขาคือพ่อที่แท้จริงของหลี่เจียนเจียน เด็กสาวคนเดียวในครอบครัว แต่ขณะเดียวกัน เขาก็รักและปฏิบัติต่อเด็กอีกสองคนไม่ต่างกับลูกของตนเอง แถมยังให้อย่างไม่มีเงื่อนไข แถมยังเป็นคนใจกว้าง เห็นอกเห็นใจ และเป็นคนใจเย็น เปิดโอกาสให้ลูกได้มีอิสระในการเดินตามความฝัน อย่างเช่น อาชีพแกะสลักไม้ที่หลี่เจียนเจียนชื่นชอบ เขาก็ยอมให้ลูกทำแม้จะมองว่ามันไม่มั่นคงก็ตาม นอกจากเป็นพ่อที่เปิดโอกาสให้ลูกได้คิดและทำด้วยตัวเองแล้ว เขาก็ยังเป็นพ่อที่เป็นผู้ฟังที่ดี ไม่ว่าใครก็ใคร ได้ดูซีรี่ย์จีนเรื่องนี้ เป็นต้องชื่นชอบพ่อคนนี้ทุกคนไป บอกได้เลย

รีวิว ซีรี่ย์จีน ถักทอรักที่ปลายฝัน กับ นักแสดงนำ

จากย่อหน้าที่แล้ว ทุกคนคงได้เห็นว่าซีรี่ย์อย่าง Go Ahead เล่าเรื่องราวดีดีอะไรที่เกี่ยวกับครอบครัวเอาไว้บ้าง ทีนี้ ก็จะขอบอกเล่าถึงตัวนักแสดงกันบ้าง

อย่างที่รู้กันว่า นักแสดงในเรื่องนี้ ต้องสวมบทเป็นสมาชิกที่มาจากต่างที่มาต่างครอบครัว แต่กลายมาเป็นคนที่รักและเข้าใจกันมากที่สุด การถ่ายทอดบทบาทและเรื่องราวก็จำเป็นต้องเล่นให้คนดูเข้าถึงและสัมผัสได้ราวกับเป็นหนึ่งคนในครอบครัวเช่นเดียวกัน พวกเขาต้องทำให้คนดูมองเห็นถึงสมดุลอันแตกต่างของช่วงเวลาที่คนหลายคนต้องแสดงความรู้สึกต่อกัน ทั้งช่วงที่เจ็บปวด ที่ให้ความอบอุ่นใจ และอาจตลกไปในเวลาเดียวกันได้ ซึ่งจะทำให้ผู้ชมรู้สึกอินได้มากที่สุด เพราะทุกคนต่างก็มีครอบครัว และต่างก็ต้องการความรักความอบอุ่นจากคนในครอบครัวไม่แตกต่างกัน

หลังจากที่ได้ดู ก็พบว่านักแสดงนำทั้งห้า ไม่ว่าจะเป็น ถานซงอวิ้น, จางซีหลิน, จางซินเฉิง, ซ่งเวยหลง และตู่ซ่งเหยียน ทั้งหมดล้วนแสดงออกถึงเคมีที่เข้ากันได้ จนสามารถจะมองว่าพวกเขาเป็นคนในครอบครัวเดียวกันในชีวิตจริง ไม่ว่าเป็น นักแสดงรุ่นเล็กที่ทำให้เห็นถึงความเป็นพี่น้องในวัยเด็ก ก่อนจะผ่านมาช่วงวัยโตก็พาให้รู้สึกฟินไปกับความสัมพันธ์แบบโรแมนติก ไม่ต่างกับรุ่นใหญ่ที่มีแต่ความอบอุ่นเหมือนเป็นครอบครัวเดียวกันจริงๆ

ทำไมคนดูถึงชอบ ซีรีย์จีน “ถักทอรักที่ปลายฝัน”

ต่อคำถามที่ว่า ทำไมคนดูถึงได้ชื่นชอบซีรีย์จีน เรื่องนี้กันมากมายนั้น ก็พอจะสรุปเหตุผลต่างๆ ได้มาประมาณนี้ หนึ่งคือ มันมีเรื่องราวที่น่าสนใจ ใส่ความลึกซึ้งและชวนอยากรุ้เข้ามา ทำให้คนดูเกิดความรู้สึกอยากติดตามต่อว่า หลังจากนี้จะเกิดอะไรขึ้น ประการต่อมา คือ เรื่องการแสดง แต่ละคนต่างก็สามารถถ่ายทอดบทบาทของตนเองได้ดี จนทำให้เรื่องราวมันมีชีวิตชีวา อีกส่วนคือ เรื่องการถ่ายภาพ การตกแต่งฉากที่ทำได้สวยงามและเหมาะสมดี นี่ก็คืออีกประเด็นหนึ่งที่ทำให้คนติดใจ

อีกส่วนหนึ่งก็คงจะเป็นเรื่องความรักและความสัมพันธ์ แม้ว่ามันจะซับซ้อน แต่มันก็ดูน่าสนใจ ผู้คนรู้สึกเข้าถึงและต้องการจะรู้ตอนต่อและบทสรุปของมัน ทั้งหมดทั้งมวลนี้รวมกัน ทำให้ซีรี่ย์จีนอย่าง ถักทอรักที่ปลายฝัน น่าติดตามและกลายเป็นซีรี่ย์ที่ผู้คนชื่นชอบและบอกต่อๆ กันมา ถ้าคุณชอบดูซีรี่ย์แล้วล่ะก็ สามารถ ดูซีรี่ย์เรื่องอื่นๆ ได้อีกมากมายด้วยภาพคมชัดระดับ HD ที่อัพเดททุกอาทิตย์ ให้คุณได้รับชมแบบเต็มอิ่ม