รีวิว ซีรี่ย์จีน โปรแกรมเมอร์ที่รัก (Cute Programmer)

นี่คือซีรี่ย์จีนอีกเรื่องที่ครองใจผู้ชม ด้วยเรื่องราวที่ดัดแปลงมาจากการ์ตูน และด้วยความที่เป็นซีรี่ย์แนวโรแมนติกคอเมดี้ เล่าเรื่องความสัมพันธ์ของชายหนุ่มและหญิงสาวที่มีอาชีพเป็นโปรแกรมเมอร์ ผู้ชมจะได้ทั้งความเพลิดเพลิน ความฟิน และอารมณ์ดีในระหว่างดูอย่างแน่น ซีรีย์เรื่องนี้ออกอากาศผ่านทาง WETV และมีจำนวน 30 ตอน มีจุดเด่นอย่างไรบ้าง บทความรีวิวหน้านี้จะบอกเล่าให้รู้จักจนหมดเปลือกเลยล่ะ

เปลี่ยนผ่านจากการ์ตูน กลายเป็นซีรี่ย์รอมคอมสุดน่ารัก

ซีรีย์เรื่องนี้ดัดแปลงมาจากการ์ตูนเรื่อง ‘Why Is The Program So Cute’ เขียนโดย Tianyi Icartoon เล่าเรื่องของหญิงสาว ชายหนุ่ม ที่ต่างมีความพยายาม มุ่งมั่น ที่จะฝ่าฟันอุปสรรคต่างๆ นานา เพื่อจะก้าวไปสู่ความสำเร็จทั้งในด้านหน้าที่การงาน ความรัก และความสัมพันธ์ต่างๆ

เนื้อหาภายในซีรี่ย์นี่แทบจะเรียกได้ว่า ถอดออกมาจากเวอร์ชันการ์ตูนแบบเป๊ะๆ เล่าเรื่องราวที่เน้นในด้านความสัมพันธ์ระหว่างตัวละครพระนาง เรื่องราวภายในครอบครัว และมิตรภาพต่างๆ

รู้จักกับตัวละครหลักภายในซีรี่ย์เรื่องนี้

ลู่หลี (สวมบทบาทโดย จู้ซวี่ตัน) หญิงสาวที่ใฝ่ฝันจะเป็นโปรแกรมเมอร์มืออาชีพ เธอแอบชอบชายหนุ่มคนหนึ่งมาตั้งแต่เรียนมัธยมปลาย เขากลายเป็นแรงบันดาลใจให้เธอก้าวมาในเส้นทางสายนี้ และหมายมั่นปั้นมือว่าจะต้องทำงานในบริษัทของเขาคนนั้นให้ได้ ถึงขนาดปลอมตัวเป็นผู้ชายเมื่อรู้ว่าบริษัทนี้ไม่รับโปรแกรมเมอร์หญิง

เจียงอี้เฉิง (สวมบทบาทโดย สิงเจาหลิน) คือชายหนุ่มคนนั้น เขาเป็นรุ่นพี่ของลู่หลี และตอนนี้เขาเป็นซีอีโอของ Enchant Technology บริษัทเกมออนไลน์ เป็นคนเฉลียวฉลาดและรวย แต่ดันสร้างกฎเหล็กขึ้นว่า ห้ามบริษัทจ้างพนักงานโปรแกรมเมอร์หญิงนี่สิ ต้นเหตุของกฎประหลาดนี้ก็เพราะว่า เขาเคยมีประสบการณ์ที่ไม่ดีเกี่ยวกับโปรแกรมเมอร์ผู้หญิงนั้นเอง

สัญญาแต่งงาน จุดเริ่มต้นของความรัก

หลังปลอมเป็นชายเข้าไปทำงานในบริษัทของพระเอกได้สำเร็จ ความลับการเป็นผู้หญิงของลู่หลีก็เริ่มรั่วไหล ซึ่งมันก็เข้าทางแม่ของเจียงอี้เฉิงพอดิบพอดี แม่ที่คาดหวังให้ลูกแต่งงานไวๆ แถมยังถูกใจลู่หลี จึงได้โอกาสจับคู่ เจียงอี้เฉิงและลู่หลีจึงได้จดทะเบียนสมรสกัน แน่นอนว่า ลู่หลีนั้นหลงรักอีกฝ่ายอยู่ก่อนแล้ว แต่เจียงอี้เฉิงนี่สิ ที่ยังไม่ได้คิดอะไรกับอีกฝ่าย แต่ความสัมพันธ์ที่เกิดขึ้นจากความใกล้ชิด การแต่งงานหลอกๆ สัญญาการสมรสหนึ่งปี จะทำให้พระเอกยื้อและห้ามหัวใจตัวเองไปได้สักแค่ไหนกัน

และเมื่อทั้งสองจดทะเบียนสมรสกันเรียบร้อย ก็ทำให้ลู่หลีต้องเก็บกระเป๋าย้ายเข้าไปอยู่ในบ้านเดียวกับเจียงอี้เฉิง แต่ในระหว่าง 1 ปีที่ทำสัญญากันนั้น เจียงอี้เฉิงคือคนที่พยายามจะรักษาระยะห่าง แต่ไม่เคยรู้เลยว่าอีกฝ่ายนั้นหลงรักตนอยู่ บอกเลยว่าชีวิตหลังจากนี้จะทำให้คนดูฟินจิ้นจิกหมอนอย่างแน่นอน และถ้าหากว่าคุณชอบดูซีรี่ย์มากเรามีอีกหลายเรื่องให้คุณได้ติดตามที่ ซีรี่ย์จีนพากย์ไทย ได้ตลอด 24 ชั่วโมงอีกด้วยนะ

รีวิว ซีรี่ย์จีน โปรแกรมเมอร์ที่รัก ความรู้สึกโดยรวมหลังดู

ใครๆ ก็คงคาดหวังกับบทที่ชวนอารมณ์ดี ซึ่งก็ต้องบอกว่า ไม่มีผิดหวัง เพราะซีรี่ย์จีนเรื่องนี้ เล่นขายขำกันตลอด เห็นบทและคาแรกเตอร์ก็ไม่ต้องคาดหวังอะไรแล้ว นางเอกแอบรักพระเอก ถึงขั้นปลอมตัวเป็นชายเพื่อให้ได้ทำงานด้วย ไม่พอ แม่พระเอกก็ดันถูกใจ จับแต่งงานกัน ตกลงจดทะเบียนสมรส แถมยังเซ็นสัญญาแต่งงานกัน 1 ปี อยู่บ้านเดียวกันโดยนางเอกรักอยู่ฝ่ายเดียว แล้วแบบนี้ พระเอกจะรอดตัวไม่หวั่นไหวไปได้อย่างไร นอกจากนี้ ยังมีตัวละครมากมายที่เล่นกันเข้าขา สร้างเสียงหัวเราะให้กับคนดูได้ตลอดๆ

แม้พล็อตเรื่องมันจะดูคุ้นเคยกันดีจากซีรี่ย์ที่มีอยู่ในตลาด แต่ไอเดียของพระนางที่เป็นโปรแกรมเมอร์คงไม่ค่อยคุ้นกันสักเท่าไหร่ โดยเฉพาะการได้เห็นโปรแกรมเมอร์หญิง ซึ่งในโลกความจริง ก็อาจจะพบเห็นกันน้อยมาก การที่นางเอกต้องไปอยู่ในบริษัทที่ไม่ยอมรับโปรแกรมเมอร์ที่เป็นผู้หญิง ก็อาจจะสร้างความแปลกใหม่ให้กับคอซีรีย์ได้พอสมควร

ในด้านการจัดองค์ประกอบฉาก ก็ถือว่าทำได้ดี สร้างสรรค์ ดูเจริญหูเจริญตาน่าทำงานดี ส่วนเคมีของพระนางจัดว่าเยี่ยม จะไม่ลองเปิดดูสักตอนก็ต้องบอกว่าใจแข็งเกินไป แต่จะบอกว่า ถ้าเริ่มดูแล้ว จะไปต่อไม่หยุดอย่างแน่นเลย

ถ้าอ่านมาถึงตรงนี้แล้ว อยากดูแบบเต็มๆตั้งแต่ต้น จนจบ สามารถดู ซีรี่ย์จีน โปรแกรมเมอร์ที่รัก ได้เลยที่นี่

ซีรี่ย์จีน โปรแกรมเมอร์ที่รัก EP.1- (Cute Programmer) พากย์ไทย
โปรแกรมเมอร์ที่รัก EP.1-30