รีวิว ซีรี่ย์จีน ตำนานหมิงหลัน (The Story of Ming Lan)

ตำนานหมิงหลัน EP.1-73 The Story of Ming Lan พากย์ไทย
ซีรี่ย์จีน ตำนานหมิงหลัน EP.1-73 พากย์ไทย

คงต้องขอพาทุกคนมาพบกับการ รีวิว ซีรี่ย์จีน ตำนานหมิงหลัน ซีรี่ย์ที่เล่าถึงหมิงหลัน ผู้เป็นลูกสาวของตระกูลเจ้าหน้าที่ตรวจการ และเป็นคนที่เกิดมาอาภัพ มีแม่ที่เป็นสนมที่ไม่มีสิทธิ์มีเสียงอะไร แต่เพราะความที่เกิดมาชาญฉลาด มีพรสวรรค์ เธอจึงใช้ความสามารถนั้นเพื่อรับมือกับสถานการณ์และผู้คน อยากรู้ว่าเรื่องราวจะเป็นยังไง ก็สามารถคลิกไปดู ตำนานหมิงหลัน ทุกตอน ได้ที่นี่เลย

รีวิว ตำนานหมิงหลัน ในส่วนของดารานักแสดง

ซีรี่ย์ ตำนานหมิงหลัน หรือในชื่ออังกฤษว่า The Story of Ming Lan เรื่องนี้ เป็นซีรี่ย์ที่มีความน่าสนใจมาก โดยมีนักแสดงหลักคือ จ้าวลี่อิ่ง ในบท หมิงหลัน, เฝิงเส้าฟง ในบท กู้ถิงเยว่ และ จูอี้หลง ในบท ฉีเหิง ซึ่งทั้งสามล้วนมีความสามารถในการแสดงที่ยอดเยี่ยม ทำให้ได้เสียงตอบรับที่ดีจากแฟนๆ ในจีนเองและในอีกหลายๆ ประเทศทั่วโลก สำหรับคนไทย ก็มีให้รับชมกันผ่านทางบริการของ WeTV

เริ่มต้นที่ จ้าวลี่อิ่ง ในบทหมิงหลัน เธอแสดงออกให้เห็นถึงความแกร่งและความสามารถในการตัดสินใจ ทำให้รู้สึกได้ถึงความแข็งแกร่งของหญิงสาวในยุคโบราณที่ต้องต่อสู้เพื่อให้ได้รับการยอมรับในสังคมนั้น ด้าน เฝิงเส้าฟง ในบทกู้ถิงเยว่ เขาคือชายผู้แสดงออกถึงความรักที่มั่นคงต่อหมิงหลันอย่างแท้จริง แม้ว่าจะต้องเผชิญหน้ากับอุปสรรคมากมาย มาถึง จูอี้หลง ในบทฉีเหิง เขาได้แสดงให้เห็นถึงความรักที่ไม่สิ้นสุดและความจงรักภักดีที่มีต่อหมิงหลัน แม้ว่าจะไม่สามารถอยู่ด้วยกันได้ก็ตาม

สรุปแล้ว นักแสดงทั้งสามนี้ต่างก็ได้ถ่ายทอดบทบาทของตนออกมาอย่างน่าประทับใจ และทำให้ซีรี่ย์ ตำนานหมิงหลัน น่าจดจำและควรค่าแก่การรับชมมากขึ้นนั่นเอง

ความโดดเด่นของ ซีรี่ย์จีน The Story of Ming Lan เรื่องนี้

เมื่อได้รับชมซีรี่ย์จีนพากย์ไทยเรื่องนี้ดู ก็พอจะสรุปความโดดเด่นของ The Story of Ming Lanได้ประมาณนี้

  1. ดัดแปลงจากนิยายดังและเป็นซีรี่ย์ที่พิถีพิถันในการสร้างสรรค์ เล่าเรื่องเกี่ยวกับความสัมพันธ์ในครอบครัวและการเมืองในสังคมจีนในสมัยราชวงศ์ซ่งเหนือ
  2. เล่าเรื่องราวของหมิงหลัน ลูกสาวที่ไม่ได้รับความสนใจจากครอบครัวของเธอ แต่เรียนรู้วิธีที่จะซ่อนทักษะและจุดประสงค์ที่แท้จริง และในที่สุดเธอก็แก้แค้นให้กับความตายของแม่ได้สำเร็จ
  3. มีการพล็อตที่ซับซ้อนและลึกซึ้ง ที่สะท้อนถึงความยุติธรรม ความรัก และความสำเร็จในชีวิต ทำให้เป็นที่นิยมอย่างมากในหมู่ผู้ชม
  4. การแสดงที่ยอดเยี่ยมของนักแสดงหลัก ได้แก่ จ้าวลี่อิ่ง เฝิงเส้าฟง และ จูอี้หลง ที่ทำให้ตัวละครในซีรี่ย์มีชีวิตชีวาและน่าสนใจ
  5. มีจำนวนทั้งหมด 73 ตอน ทำให้เรื่องราวมีความลึกซึ้งและมีการพัฒนาตัวละครที่ค่อนข้างละเอียดและเข้าใจง่าย
  6. มีการแสดงออกเกี่ยวกับวัฒนธรรมและประวัติศาสตร์จีนในยุคสมัยราชวงศ์ซ่งเหนือ ที่สะท้อนถึงวิถีชีวิต การเมือง และความสัมพันธ์ในครอบครัวในสังคมจีนในยุคนั้น
  7. ในส่วนของคอสตูมของตัวละครและการตกแต่งฉากในซีรี่ย์นี้ เรียกได้ว่า มีทั้งการสร้างสรรค์ที่ละเอียดพิถีพิถันและสมจริง ทำให้ผู้ชมรู้สึกเหมือนตัวเองอยู่ในสมัยราชวงศ์ซ่งเหนือจริงๆ เลยทีเดียว
  8. นอกจากนี้ ซีรี่ย์นี้ยังมีการเล่าเรื่องราวที่สร้างสรรค์และไม่เหมือนใคร ทำให้ผู้ชมรู้สึกตื่นเต้นและอยากติดตามเรื่องราวไปจนจบ

รีวิว ซีรี่ย์จีน ตำนานหมิงหลัน ความรู้สึกหลังดู

เมื่อลองมาสรุปโดยรวมกันดู สำหรับซีรี่ย์จีนเรื่องนี้ ตำนานหมิงหลัน ทั้งมีความน่าสนใจและใส่เรื่องราวที่ลึกซึ้ง ดัดแปลงมาจากนิยายดัง และสะท้อนถึงความสัมพันธ์ในครอบครัวและการเมืองในสังคมจีนในสมัยราชวงศ์ซ่งเหนือ ผ่านตัวละครหลัก หมิงหลัน ที่แสดงโดยจ้าวลี่อิ่ง ซีรี่ย์นี้มีพล็อตเรื่องที่ซับซ้อนและลึกซึ้ง สะท้อนให้เห็นถึงความยุติธรรม ความรัก และความสำเร็จในชีวิต นอกจากนี้ ยังมีการแสดงที่ยอดเยี่ยมจากนักแสดงหลักอีก 2 คน คือ เฝิงเส้าฟง และ จูอี้หลง ด้วยความที่มีความยาวถึง 73 ตอน ทำให้เรื่องราวมีความละเอียด ลึกซึ้งและมีการพัฒนาตัวละครที่ค่อนข้างเข้าใจง่าย ทั้งหมดนี้ทำให้ตำนานหมิงหลันเป็นซีรี่ย์ที่ควรแค่แก่การรับชม

นอกจากเรื่องนี้แล้ว ทุกคนยังสามารถ ดูซีรี่ย์เรื่องอื่นๆ ได้ที่นี่เช่นกัน เรามีหนังใหม่อัพเดททุกวัน ภาพคมชัดระดับ HD 4K